วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อิสราเอลถล่มคืนกลุ่มฮามาส

On June 5, 2018

กองทัพอิสราเอลเผยว่า เครื่องบินของกองทัพได้ถล่มที่ตั้งกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซา 15 แห่ง ตอบโต้กลุ่มฮามาสที่ยิงจรวดเข้ามา 2 ลูก หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเพิ่งหยุดยิงได้ไม่กี่วัน

กองทัพอิสราเอลแถลงว่า ได้ถล่มเป้าหมาย 10 แห่งในพื้นที่ทางทหาร 3 จุดของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ประกอบด้วยแหล่งผลิตอาวุธ คลังเก็บอาวุธ และที่ตั้งทางทหาร หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงถล่มเป้าหมาย 5 แห่งในที่ตั้งทางทหารของกองเรือกลุ่มฮามาสที่อยู่ทางตอนเหนือของกาซา ตอบโต้ที่กลุ่มฮามาสยิงจรวด 2 ลูกเข้ามาทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ไอออนโดมซึ่งเป็นระบบป้องกันทางอากาศของอิสราเอลสามารถยิงสกัดได้ 1 ลูก ส่วนอีก 1 ลูกเชื่อว่าตกอยู่ในฉนวนกาซา ล่าสุดมีจรวดยิงเข้ามาอีก 4 ลูก กองทัพสกัดได้ 3 ลูก อีกลูกไปตกในที่โล่ง

ด้านฉนวนกาซายังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวว่ายิงจรวดมุ่งไปยังอิสราเอล เหตุเกิดหลังจากที่ชาวปาเลสไตน์จำนวนมากไปร่วมพิธีศพสตรีวัย 21 ปี อาสาสมัครกระทรวงสาธารณสุขกาซาที่ถูกยิงเข้าที่อกเสียชีวิตใกล้ชุมชนข่านยูนิสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้ร่วมงานหลายคนเรียกร้องให้ตอบโต้อิสราเอล สมาคมบรรเทาทุกข์การแพทย์ปาเลสไตน์เผยว่า เธอถูกยิงขณะพยายามปฐมพยาบาลผู้ประท้วงชาวปาเลสไตน์ที่บาดเจ็บ


You must be logged in to post a comment Login