วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Pet Expo Thailand 2018 วันแรกคึกคักผู้จัดอัดโปรฯเอาใจคนรักสัตว์เพียบคาด4 วันเงินสะพัด88ล้านบาท

On June 1, 2018

นางสาวดารณี ทองประชุม ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ในฐานะจัดงาน Pet Expo Thailand 2018 กล่าวว่าการจัดงาน Pet Expo Thailand จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ซึ่งการจัดงานในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม  – 3 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ที่อาคารแสดงสินค้า โซน ซี ชั้น 1-2 เอเทรียม และโซนพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์Pet Sphere “จักรวาลเพื่อนรัก”โดยรวบรวมผู้ประกอบการ ร้านค้ากว่า 250 ร้านค้า ที่นำสินค้า และบริการมานำเสนออย่างครบครันในราคาสุดพิเศษ อาทิ อาหารสัตว์, เวชภัณฑ์, อาหารเสริม,ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงขน, อุปกรณ์ตัดแต่งขน,เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ของเล่น, อุปกรณ์พัฒนาทักษะ, ของขบเคี้ยวสำหรับสุนัข,  สินค้าที่ระลึกสำหรับ คนรักสัตว์,โรงแรม ที่พักที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้, โรงพยาบาลสัตว์, สินค้าอื่นๆ อาทิ กรง ที่นอน รถเข็น เป็นต้น, ฟาร์มสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว กระต่าย, และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมมากมายให้สัตว์เลี้ยงได้ร่วมสนุก อาทิ การแข่งขันความสามารถสุนัขแบบมีอุปกรณ์ Dog Agility, มินิคอนเสิร์ตจากพลอยชมพูและไบรท์ AF9เป็นต้น

“ปัจจัยบวกจากไลฟ์สไตล์ทางสังคมที่เปลี่ยนไปคนรุ่นใหม่มีบุตรยาก หรือไม่ต้องการมีทายาทเพิ่มมากขึ้น ต้องการชีวิตอิสระ รวมถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตต่อเนื่องในทุกปีโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 10% ต่อปี และยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับการจัดงาน Pet Expo Thailand ซึ่งในทุกๆปีเราคิดเสมอว่าต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันซึ่งพบว่าผู้เลี้ยงยอมทุ่มเทจ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก และยอมทุ่มเทเลือกสรรของดี มีคุณภาพ ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของตนเองอยู่เสมอ ดังนั้น ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่จัดงาน Pet Expo Thailand จึงได้พัฒนาการจัดงานไม่ให้หยุดนิ่งเพื่อตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ โดยการนำสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสัตว์เลี้ยงมาจัดแสดง รวมถึงการจัดกิจกรรมภายในงานที่หลากหลาย และกิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดียที่ต่อยอดจากปีที่ผ่านอย่างการประกวด Pet idol เพื่อคนหาสุดยอดสุนัขมากความสามารถ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”นางสาวดารณี กล่าว

สำหรับภาพรวมของธุรกิจสัตว์เลี้ยงในปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่าอยู่ที่ 2.93 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยธุรกิจอาหารสัตว์มีสัดส่วนมากสุดที่ 45% หรือประมาณ 1.33 หมื่นล้านบาท ขณะที่ธุรกิจดูแลสุขภาพสัตว์ อาทิ โรงพยาบาล คลินิก สปา อาบน้ำ ตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และบริการอื่น ๆ มีสัดส่วน 32% หรือประมาณ 9,300 ล้านบาท และธุรกิจ สินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของเล่น สัดส่วน 23% หรือประมาณ 6,700 ล้านบาทปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตคือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่นิยมครองโสดมากขึ้น คู่แต่งงานมีบุตรน้อยลง รวมถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทยทำให้ความต้องการเพื่อนยามเหงามีสูงขึ้นตามไปด้วย และคาดว่าในปี 2561 ตลาดสัตว์เลี้ยงจะสามารถเติบโตได้ถึง 3.2 หมื่นล้านบาท และจากการเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ทำให้การจัดงาน Pet Expo Thailand ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า และบริการที่เกี่ยวข้องเติบโตต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน โดยคาดว่าในการจัดงานปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 110,000 คน มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำว่า 88 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 10%

pet1

pet3


You must be logged in to post a comment Login