วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

“เคเอ็มพี”เปิด2นวัตกรรมเจาะตลาดธุรกิจอาหารหัวใจGreenและธุรกิจQuick service restaurant

On May 30, 2018

นางสาวจิตธิดา กมลสุวรรณ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ สายงานขาย และการตลาด  บริษัท เค.เอ็ม. แพ็กเกจจิ้ง จำกัด (เคเอ็มพี)  เผยถึงว่า การเข้าร่วมงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-2 มิถุนายนศกนี้ ที่บูธเลขที่ RR 27 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวสองนวัตกรรมที่เคเอ็มพีเป็นเจ้าของเพียงรายเดียวในภูมิภาคอาเซียน คือ “นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ และบรรจุภณฑ์กระดาษย่อยสลายได้ด้วยตัวเองภายใน 180 วัน” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสั่งทำบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับเทรนด์ตลาดธุรกิจอาหารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ  Green DNA และธุรกิจ Quick service restaurant และ Food delivery ที่กำลังเป็นที่นิยม และมีมูลค่าทางการตลาดสูงกว่า 29,000 ล้านบาท ที่ยังคงเติบโตและมีความหลากหลายมากขึ้น สำหรับนโยบายของบริษัทในปีนี้จะมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตให้สามารถใช้สารเคลือบทดแทนพลาสติก เพื่อรองรับลูกค้าแบรนด์ระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศในหลายๆประเทศแถบเอเชียมากขึ้น เช่น กัมพูชา พม่า เป็นต้น โดยปัจจุบันเคอ็มพีครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40 % ด้วยมีกำลังการผลิตประมาณ 3 ล้านชิ้นต่อวัน หรือ 1,000 ล้านชิ้นต่อปี ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์หลากหลากว่า 80 ชนิดให้เลือก มีรูปแบบให้เลือกกว่า 1,000 รูปแบบ โดยกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน เช่น CP ALL / AMAZON / UNILIVER / Nestle / Major / MK / KFC ฯลฯ สำหรับเป้าหมายยอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่ 1,100 ล้านบาท

เคเอ็มพีเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหาร ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีคศ.1984 จนถึงวันนี้เรามีอายุกว่าสามสิบปี เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ผลิตถ้วยกระดาษเคลือบ PE (Polyethylene : โพลีเอททีลีน ป้องกันการซึม)    ที่เหมาะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นการซึมซับกระแสนิยมของประเทศแถบตะวันตก และไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตผู้คนที่เร่งรีบมากขึ้น ต้องการความสะดวกสบาย จึงมีความต้องการบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่สะอาด สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เข้ามามีส่วนช่วยให้ชีวิตของเรานั้นง่ายขึ้น จนถึงปัจจุบันเคเอ็มพีมีถ้วยกระดาษที่หลากหลาย รองรับความต้องการของลูกค้าทั้งถ้วยกระดาษสำหรับใส่เครื่องดื่มร้อนและเย็น, แก้วกาแฟ, ถ้วยไอศกรีม, ป๊อปคอน, ถังกระดาษ, กล่อง, ถาดบรรจุอาหารขนาดต่างๆ และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์กระดาษอีกมากมาย ให้บริการแบบ One Stop Service สำหรับธุรกิจ Food Service ด้วยการผลิตที่ได้มาตรฐาน จากความมุ่งมั่นที่จะผลิตผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพ เรามีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าและแนวโน้มของตลาดที่เติบโตขึ้นในแต่ละปี โดยปัจจุบันเราครองมาร์เก็ตแชร์กว่า 40 %

ปัจจุบันเคเอ็มพีได้รับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 9001:2000 ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเลิศ จึงมุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศในหลายๆประเทศแถบเอเชีย โดยยังคงมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เน้นการให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ให้กับตลาดทั้งในและต่างประเทศ การได้รับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 22000 จะเน้นเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMP และ HACCP ซึ่งเป็นระบบเกี่ยวกับการจัดการบริหารความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพ สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต    เคเอ็มพีจะเลือกใช้วัตถุดิบทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต้องผ่านมาตรฐานการรับรอง FDA ส่วนวัตถุดิบที่สำคัญที่ใช้ในการผลิต คือ กระดาษ จะนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นกระดาษ VIRGIN PULP จากไม้ป่าปลูกเพื่ออุตสาหกรรมไม่ทำลายธรรมชาติ ด้วยมีนโยบายเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด เป็นที่ไว้วางใจสำหรับแบรนด์ชั้นนำทั่วไปของประเทศไทย

สำหรับบรรจุภัณฑ์นวัตกรรมที่มีการเปิดตัว ประกอบด้วย

บรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ คือ กระดาษที่สามารถเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหารได้ทันที โดยปราศจากสารปนเปื้อนไปกับอาหาร ที่เรียกว่า Microwave board

บรรจุภัณฑ์กระดาษย่อยสลายได้ด้วยตัวเองภายใน 180 วัน คือกระดาษในกลุ่ม Green Good ที่มี 2 ประเภท ดังนี้

Bio PBS พลาสติกชีวภาพชนิด Polybutylene succinate จากน้ำตาล โดยพลาสติกชนิดนี้สามารถนำไปขึ้นรูปได้ใกล้เคียงกับพลาสติกทั่วๆไป อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทางการขึ้นรูปการใช้งาน เช่น Extrusion, Injection ที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพชนิดพอลิแลคติกแอซิด และยังมีคุณสมบัติเด่น คือ สามารถย่อยสลายเมื่อฝังกลบในดินที่อุณหภูมิประมาณ 50 องศาเซลเซียส ความชื้นสัมพัทธ์ 50% และมีจุลย์ชีพตามธรรมชาติ เช่น จุลินทรีย์ ระยะเวลาการย่อยสลายประมาณ 12 สัปดาห์

Plastic free เป็นนวัตกรรมสารเคลือบกระดาษเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับเคเอ็มพีเท่านั้น โดยไม่มีส่วนผสมของพลาสติกเลย พัฒนามาทดแทนกระบวนการเคลือบแบบเดิมที่ใช้พลาสติกเป็นส่วนผสม และสามารถย่อยสลายโดยการฝังกลบภายใน 180 วัน ซึ่งได้ร่วมพัฒนากับผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนีและศรีลังกา เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่มีความเป็น GREEN DNA ในหัวใจ


You must be logged in to post a comment Login