วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

RICHY เจ๋งจริง ไตรมาส 1/61 กำไรพุ่ง 850%มั่นใจปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ รายได้ทะลัก 3 พันลบ.

On May 15, 2018

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2561 มีรายได้รวม 346 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 174 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 850% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4.4 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จากโครงการเดอะริช@สาทร-ตากสิน และ
โครงการริชพาร์ค@เจ้าพระยา ที่มียอดโอนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 4,000 ล้านบาท โดยจะมาจากการโอนโครงการขนาดใหญ่ ได้แก่ โครงการริชพาร์ค@ทริปเปิ้ลสเตชั่น ซึ่งจะเริ่มโอนได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ในปีนี้เติบโตสูงขึ้น โดยตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 3,000 ล้านบาท พร้อมกับเตรียมเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,000 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการที่จะเปิดใหม่ประกอบด้วย เดอะริช ศรีนครินทร์, เดอะริช เอกมัย, และมีอีก 2โครงการ ที่อยู่ระหว่างวางแผนงาน  เน้นจับตลาดอสังหาฯ แนวสูงเป็นส่วนใหญ่ โดยในเบื้องต้นจะเปิดทำการเปิดโครงการ เดอะริช ศรีนครินทร์ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้เป็นโครงการแรก

ขณะที่แผนการตลาดและแคมเปญในปี 2561 ยังคงทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะยังฟื้นตัวตามภาพรวมกำลังซื้อและความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น  โดยนอกจากที่จะเน้นกลุ่มลูกค้าชาวไทยแล้ว บริษัทฯ จะเริ่มเน้นตลาดไฮเอนด์ รวมถึงลุยตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเตรียมแผนเปิดตลาดใหม่ในจีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการวางแผนทำการตลาดในระดับ International เพื่อสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน รวมถึงโปรโมทโครงการระดับบนแก่ลูกค้าต่างชาติและลูกค้าไทย High-Profile ตั้งเป้าเขย่าตลาดอย่างต่อเนื่อง

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินเข้ามาเพื่อรองรับการพัฒนา ทำเลย่านลาดพร้าว และราชพฤกษ์ รวมถึงมีโอกาสที่จะเปิดโครงการที่ 5 เป็นโครงการแนวราบ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของ RICHY เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง จากจำนวน Backlog ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเปิดโครงการใหม่


You must be logged in to post a comment Login