วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อินโดฯเสนอจัดประชุมสหรัฐ-โสม

On May 3, 2018

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือโจโกวี ของอินโดนีเซีย สนับสนุนเต็มที่ต่อการสร้างสันติภาพ 2 เกาหลี และเสนอตัวจัดการประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐ

เว็บไซต์สำนักข่าวอันตาราของอินโดนีเซียรายงานว่า ประธานาธิบดีโจโกวีกล่าวหลังพบกับเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ทำเนียบประธานาธิบดีว่า อินโดนีเซียสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้กระบวนการสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีที่มีการประชุมสุดยอดเมื่อวันศุกร์ที่แล้วนำไปสู่ข้อตกลงที่จะเอื้อต่อสันติภาพในภูมิภาค เพราะเมื่อมีสันติภาพแล้วแต่ละประเทศก็จะสามารถทุ่มเทให้แก่การพัฒนาในหลากหลายด้านได้ต่อไป นอกจากนี้อินโดนีเซียยังได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือกับสหรัฐด้วย

อันตารารายงานว่า เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มาทำเนียบประธานาธิบดีอินโดนีเซียในช่วงบ่ายวานนี้ตามคำเชิญของประธานาธิบดี โดยนั่งมาในรถกอล์ฟคันเดียวกันและสนทนากันอย่างสนิทสนม ผู้นำอินโดนีเซียได้ถ่ายภาพร่วมกับเอกอัครราชทูตทั้ง 2 คน พร้อมกับถือตุ๊กตาสัญลักษณ์เอเชี่ยนเกมส์ 2018 และได้เชิญทั้ง 2 เกาหลีมาร่วมในมหกรรมกีฬาดังกล่าวที่จะมีขึ้นที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบังระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายนนี้ด้วย


You must be logged in to post a comment Login