วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ศิริราช 130 ปี 130 โครงการ ทำงานเพื่อแผ่นดิน

On April 27, 2018

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลศิริราชมุ่งมั่นปฏิบัติงานเพื่อรักษาดูแลชีวิตผู้ป่วยจากทั่วประเทศ ด้วยการพัฒนาการทำงาน ผ่านโครงการและนวัตกรรมต่างๆ ที่สร้างสรรค์โดยชาวศิริราชจากทุกหน่วยงาน เราใส่ใจในทุกขั้นตอนการรักษา คำนึงถึงความพร้อมของบุคลากร การสร้างความร่วมมือกันระหว่างภาคส่วนทั้งภายในและภายนอก เพื่อพัฒนาการให้บริการประชาชนคนไทย และในด้านนวัตกรรมเราก็ไม่เคยหยุดนิ่ง แม้จะเป็นโรงพยาบาลที่ก่อตั้งมา 130 ปี แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับตัวให้ก้าวทัน ก้าวนำ และก้าวล้ำวิทยาการ ให้สามารถดูแลคนไทยต่อไปได้อีกนานเท่านาน”

ในโอกาสที่โรงพยาบาลศิริราชครบรอบ 130 ปี จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขยายโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยอีกมากมาย ที่ต้องการรักษาและบรรเทาความเจ็บไข้ จากโครงการต่างๆ จึงเกิดเป็นการดำเนินกิจกรรม“ศิริราช 130 ปี 130 โครงการ ทำงานเพื่อแผ่นดิน” เพื่อเผยแพร่โครงการที่เกิดจากความทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ สติปัญญาของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบการทำงานผ่านโครงการมากมายที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นหนทางการยับยั้งการติดเชื้อ HIV ของคนไทย,การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินชีวิตให้กับผู้ป่วย, การรองรับสังคมผู้สูงอายุด้วยการดูแลอย่างถูกวิธี, การบรรเทาปัญหาจากกลุ่มโรคที่เกิดกับคนไทย เช่น มะเร็งเบาหวาน ตลอดจนการดำเนินงานเพื่อสังคม สร้างเครือข่ายการรักษาดูแล และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาวงการแพทย์ไทย ภายใต้ข้อจำกัดด้านงบประมาณ สถานที่ และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน จากการรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นมากมายเป็นแรงผลักดันให้ศิริราชทุ่มเทพัฒนาโครงการเพื่อยกระดับการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการนำเสนอโครงการเหล่านี้อาจก่อให้เกิดแรงบันดาลใจและการต่อยอดเพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม การยืนหยัดของโรงพยาบาลศิริราชบนแผ่นดินไทยตลอด 130 ปี ที่สามารถส่งมอบโครงการให้แก่คนไทยในฐานะบุคลากรที่ทำงานเพื่อแผ่นดิน คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากไม่มีคนไทยคอยช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ผ่านการเสียสละ แบ่งปัน บริจาคสมทบทุนสนับสนุนให้โรงพยาบาลศิริราชสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและผู้ที่อยู่ห่างไกล จึงขอขอบคุณคนไทยจากใจของบุคลากรและจากผู้ป่วยที่ได้รับโอกาสทุกคน รวมทั้งขอเชิญชวนให้ร่วมติดตามแต่ละก้าวที่สำคัญของโรงพยาบาลศิริราชเพื่อประโยชน์สุขของคนไทยบนแผ่นดินไปกับกิจกรรม “ศิริราช 130 ปี 130 โครงการ ทำงานเพื่อแผ่นดิน”ตลอดปี 2561 นี้

si02

si03


You must be logged in to post a comment Login