วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

Toyota New Land Cruiser รุ่นปักธงรบถิ่นผู้ดีของโตโยต้า

On April 20, 2018

หากผู้ขับขี่แห่งสหราชอาณาจักรมองหาพาหนะเชิงพาณิชย์ที่ให้อารมณ์เหมือนขับออฟโรด บางทีโตโยต้าอาจจะมีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับคุณ   

รายงานแจ้งว่า โตโยต้า แลนด์ ครูสเซอร์ (Toyota Land Cruiser) รุ่นนี้เป็นรุ่นเพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกของค่ายในตลาดสหราชอาณาจักร ซึ่งโตโยต้าหวังลึกๆว่าจะสามารถสร้างตลาดในเซกชั่น SUV บนดินแดนเมืองผู้ดีได้

โตโยต้านำเสนอ 2 รุ่นคือ รุ่นระยะห่างระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังแบบสั้นและแบบยาว หรือรุ่น 3 ประตู กับ 5 ประตูนั่นเอง โดยทั้ง 2 รุ่นเบาะหลังสามารถเคลื่อนย้ายได้เพื่อเพิ่มพื้นที่การเก็บสัมภาระให้มากขึ้น คือในรุ่น 3 ประตู สามารถบรรทุกสัมภาระได้ 1,574 ลิตร (593 กิโลกรัม) ขณะที่ 5 ประตู บรรทุกได้ 2,216 ลิตร (756 กิโลกรัม)

661new_2

ในเรื่องของพละกำลัง โตโยต้าเลือกที่จะใส่เครื่อง 2.4 ลิตร D-4D เทอร์โบดีเซล ที่อัดม้าไว้ 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 331 ปอนด์-ฟุต ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งถือเป็นเรื่องปรกติสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับล้อ 17 นิ้ว เบาะผ้า แอร์คอนดิชั่น ลำโพง 6 ตัวทำงานผ่านบลูทูธ แม้ว่าจะเปิดการขายไปแล้วที่สหราชอาณาจักร แต่คาดว่าจะมีการส่งถึงมือลูกค้าประมาณเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

“การนำความแข็งแกร่งของแบรนด์แลนด์ ครูสเซอร์ มาใส่ในรุ่นนี้ บวกกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เรามีความมั่นใจในตัวสินค้ามาก ที่ผ่านมาเราเชื่อมั่นในคุณภาพและสมรรถนะของแลนด์ ครูสเซอร์ ที่เป็นจุดแข็งของรุ่นนี้ในตลาดต่างๆทั่วโลกมาแล้ว และครั้งนี้กับตลาดสหราชอาณาจักรเราก็มั่นใจเช่นกัน” แกเร็ธ แม็ทธิวส์ ผู้จัดการฝ่ายยานยนต์เพื่อการพาณิชย์แบบเบา กล่าว

661new_1


You must be logged in to post a comment Login