วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บุกยิงคนในสำนักงานใหญ่‘ยูทูบ’

On April 4, 2018

สตรีบุกยิงคนที่สำนักงานใหญ่ยูทูบบาดเจ็บ 3 คน ก่อนยิงตัวตาย  ผู้บริหารยูทูบไม่แสดงความเห็นกับความรุนแรงที่เกิดจากการใช้  เช่นเดียวกบผู้บริหารบริษัทไฮเทคส่วนใหญ่  มีเพียงผู้บริหารกี่แห่งในซิลิคอน วัลเลย์ที่เรียกร้องให้เพิ่มการควบคุมปืน

หลังเกิดเหตุสตรีบุกยิงที่ยูทูบ  มีซีอีโอบริษัทไฮเมคอย่างน้อย 3 คนที่ออกมาเรียกร้องให้เพิ่มการควบคุมปืน อาทิ แจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอทวิตเตอร์ ทวีตว่า มัวแต่รอตั้งรับและภาวนาว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดซ้ำตามโรงเรียน ที่ทำงาน หรือชุมชนไม่ได้อีกแล้ว การกำหนดนโยบายเรื่องนี้ล่วงเลยเวลาไปมากแล้ว ดารา คอสโรวซาฮี ซีอีโออูเบอร์ ทวีตว่า อูเบอร์ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนที่ยูทูบและกูเกิลและขอบคุณผู้ที่เข้าไประงับเหตุการณ์

ด้านซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล และซูซาน โวจิสกี ซีอีโอยูทูบ แถลงแสดงความเสียใจแต่ไม่พูดถึงเรื่องควบคุมปืนแต่อย่างใด เช่นเดียวกับซีอีโอบริษัทไฮเทคอีกหลายแห่งที่ร่วมแสดงความเสียใจ  แต่ไม่พูดถึงเรื่องควบคุมปืน ไม่ว่าจะเป็นทิม คุ้ก ของแอปเปิล หรือเจฟฟ์ เบซอสของอเมซอน

เช่นเดียวกับผู้บริหารบริษัทไฮเทคส่วนใหญ่ยังไม่แสดงท่าทีเรื่องปืนในสหรัฐ  แต่กลับผลักดันประเด็นอื่นๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การแต่งงานของคนเพศเดียวกัน การปฏิรูปคนเข้าเมือง


You must be logged in to post a comment Login