วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘เฟซบุ๊ก’ปรับค่าความเป็นส่วนตัว

On March 30, 2018

เฟซบุ๊ก ประกาศวันนี้ว่า จะเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ครั้งใหญ่ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลส่วนตัวได้ดีขึ้น หลังจากถูกกล่าวหาว่าข้อมูลผู้ใช้ 50 ล้านรายถูกบุคคลภายนอกฉวยไปใช้ประโยชน์ จนมูลค่าตลาดของเฟซบุ๊กหายไปกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.12 ล้านล้านบาท)

เฟซบุ๊ก ประกาศว่า จะมีเมนูทางลัดไปยังการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้เพิ่มการป้องกันความปลอดภัยเมื่อล็อกอิน ตรวจดูและลบสิ่งที่ได้แชร์ออกจากประวัติการสืบค้น กำหนดข้อมูลในโพรไฟล์และบุคคลที่จะเห็นโพสต์ ขณะเดียวกันจะมีเครื่องมือให้เข้าถึงข้อมูลของตนเองเพื่อให้ผู้ใช้ดูโพสต์หรือคอมเมนต์ของตนเองและสามารถลบได้

เอริน อีแกน รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเป็นส่วนตัว และแอชลี เบอริงเงอร์ รองประธานและรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย เขียนในบล็อกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่ามีสิ่งที่เฟซบุ๊กยังต้องทำอีกมากเพื่อทำตามนโยบาย และช่วยให้ผู้คนเข้าใจการทำงานของเฟซบุ๊กรวมถึงทางเลือกในการควบคุมข้อมูลส่วนตัว หลังจากที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประกาศไปแล้วเรื่องกวาดล้างการนำเฟซบุ๊กไปใช้ในทางที่ไม่สมควร


You must be logged in to post a comment Login