วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“ VCOM ”จ่อคว้าออเดอร์มูลค่า300ล้านบาทเตรียมขึ้นXD29มี.ค.พร้อมจ่ายปันผล0.065บาท/หุ้น4พ.ค.นี้

On March 28, 2018

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์โดยใช้โซลูชั่นของ  ORACLE  เข้าร่วมประมูลในโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อดำเนินการด้านระบบเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของภาครัฐฯขนาดใหญ่ ซึ่งส่งผลต่อความรวดรวดเร็วในการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ VCOM ยังมีแผนในการขยายงานตลาดในกลุ่มประเทศ CLM ( กัมพูชา ลาว และ   เมียนมาร์)อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าว ยังมีความต้องการพัฒนาระบบเทคโนโลยีภายในองค์กรมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าปีนี้ จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ ที่ระดับ 20-25% จากปีก่อนที่ 10% ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Vendor) 7 รายใหญ่ระดับโลก

“ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายงานขาย และการให้บริการทั้งในประเทศ และประเทศกลุ่ม CLM อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปี 2561 ที่พม่าเราก็ได้งานที่ Myawaddy Bank, CB Bank และ AYA Bank ตามลำดับ และคาดว่าจะมีทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่วนกัมพูชาอยู่ในระยะของการประมูลโครงการขนาดใหญ่เช่นกัน ” นางทรงศรี กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี ยังได้กล่าวตอกย้ำอีกว่า จากแผนขยายงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้VCOM ประมาณการอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 1,900 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 25-30 % เมื่อเทียบจากปี 2560

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯกำหนดจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.065 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล 30 มี.ค. 2561 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD)  29 มี.ค. 2561 เพื่อจ่ายปันผลวันที่ 4 พ.ค. 2561


You must be logged in to post a comment Login