วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

“มาชินก้า แซด อินฟินิตี้” แรงบันดาลใจให้ผู้กำกับ “กุยเลอโม เดล โตโร”

On March 13, 2018

“มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต” ผลงานสร้างสรรค์จากต้นฉบับการ์ตูน(Comic) ของ อาจารย์ โก นากาอิ กลับมาเต็มรูปแบบ และทวงบัลลังก์ของ “ต้นกำเนิด” และ “สุดยอด” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นหุ่นยนต์รบที่ทั่วโลกเฝ้ารอ

ภาพยนตร์หุ่นรบมาชินก้า แซด ได้พลิกโลกของภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปตลอดกาล จนกล่าวได้ว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง กันดั้ม หรือ อีวานเกเลี่ยน จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีภาพยนตร์เรื่อง “มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต” มาก่อน หุ่นยนต์ในเรื่องนี้ล้วนเป็นที่ประทับใจของผู้ชมทั่วโลก รวมทั้งผู้กำกับชื่อดังอย่าง “กุยเลอโม เดล โตโร” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหุ่นรบมาชินก้า แซด สร้างสรรค์งานอย่างภาพยนตร์ “แปซิฟิก ริม” ที่โด่งดังไปทั่วโลก

“ผมตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ได้ดูหุ่นรบมาชินก้า แซด ผมเฝ้ารอแทบไม่ไหว จนรู้ว่ามีเปิดตัวที่สเปน ผมเริ่มหัดร้องเพลงภาพยนตร์ จนสามารถร้องเป็นภาษาสเปนได้แล้วผมก็บินไปงานเปิดตัวนั้นด้วย ผมชื่นชมอาจารย์โก นากาอิ มาก ๆ เพราะเขาเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผมคิดงานไปได้ไกล เป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์หุ่นยนต์รบที่ผมถือว่าเป็นระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว” ผู้กำกับแปซิฟิก ริม กล่าว

นอกจาก “มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต” จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับระดับโลกแล้ว ยังเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวคำว่า “ซูเปอร์หุ่นยนต์” เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งเป็นต้นแบบของซูเปอร์โรบอท และยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันอีกด้วย

ภาพยนตร์ “มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต” (Mazinger Z: Infinity) มีกำหนดฉายให้แฟนชาวไทยได้ชมกันแน่นอน 15 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


You must be logged in to post a comment Login