วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“DOD”เตรียมความพร้อมเข้าเทรดmaiหลังยื่นFilingเป็นที่เรียบร้อย

On February 27, 2018

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) และให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้มีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล        (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน  110  ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.83 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค  มีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว  150 ล้านบาท หรือคิดเป็น 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท  ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ Filing) ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในเร็วๆนี้ โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นบริษัทปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ โดยให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านผลิต

การคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า การบริการจดแจ้งเลขสารบบอาหารของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) การออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ การให้คำปรึกษาด้านการตลาดและช่วยหาช่องทางในการจัดจำหน่าย ตลอดจนการผลิตและการควบคุมการผลิตที่ได้คุณภาพ โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของ DOD แบ่งออกเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลรูปร่าง ดูแลผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อระบบขับถ่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทโปรตีน และประเภทบำรุงสมอง

ทั้งนี้ นอกเหนือจาก การผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าภายใต้ตราสินค้าที่ลูกค้ากำหนดแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพของบริษัทเอง ภายใต้ตราสินค้า “ Dai a to ”   (ได เอโตะ)  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพประเภทโปรตีน เป็นผงชงดื่มทดแทนมื้ออาหาร มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายครบ 5 หมู่ แต่ให้พลังงานแคลลอรี่ต่ำ

“ DOD ดำเนินธุรกิจในรูปแบบรับจ้างพัฒนาและผลิต (Original Design Manufacturer หรือ ODM) โดยให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service โดยบริษัทฯ มีทีมงานด้านวิจัยและพัฒนา เพื่อคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการให้คำปรึกษาด้านการตลาดและช่วยหาช่องทางในการจัดจำหน่าย การควบคุมการผลิตที่ได้คุณภาพ และได้รับมาตรฐานจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมถึงได้รับมาตรฐานสากล Food Safety เช่น GMP HACCP และ ISO22000:2005 เป็นต้น”  นางสาวศุภมาส กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนในโรงงานสกัดวัตถุดิบ ห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากล และเพื่อใช้พัฒนาตราสินค้าใหม่ของบริษัท รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ พร้อมทั้งมี บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิและจากผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 3 ปีย้อนหลัง (ปี 2557-2559) บริษัทฯมีอัตราการเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง โดยปี 2557 มีรายได้รวม 169.93 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.27 ล้านบาท ปี 2558 มีรายได้  385.36 ล้านบาท กำไรสุทธิ 128.89 ล้านบาท ปี 2559 มีรายได้  368.37 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 138.78 ล้านบาท  ในขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2560 บริษัทฯมีรายได้รวม 293.66 ล้านบาท  กำไรสุทธิอยู่ที่115.13 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นว่า DOD มีศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

“ DOD  มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่มุ่งพัฒนาบริษัทฯให้เป็นผู้นำในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อความงาม และสุขภาพที่มีคุณภาพระดับสากล ที่เกิดจากงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานสากล รวมถึงงานค้นคว้าวิจัยสารสกัดจากธรรมชาติของไทย เพื่อต่อยอดนวัตกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมุ่งสร้างอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืน ”  นางสาวศุภมาส กล่าวทิ้งท้าย


You must be logged in to post a comment Login