วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

รวมทีมสร้างสรรค์บรรดาปีศาจใน“มอนสเตอร์ฮันท์ 2”ที่จะทำให้คุณหลงรัก

On February 20, 2018

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น “มอนสเตอร์ฮันท์ 2” (Monster Hunt 2) ฝีมือการกำกับจากบิดาแห่งเชร็ค “รามัน ฮุย” ที่เนรมิตให้บรรดาปีศาจหลากหลายตัวมีชีวิต พร้อมทั้งนำตัวละครเหล่านี้โลดแล่นและสร้างความป่วนไปกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง “เหลียงเฉาเหว่ย” “จิ่งป๋อหรัน” และ “ไป๋ไป่เหอ”

“มอนสเตอร์ฮันท์ 2” (Monster Hunt 2) เป็นเรื่องราวหลังจากที่ “วูปา” ราชาปีศาจต้องพลัดพรากจาก “เทียนหยิน” (จิ่งป๋อหรัน) และ “เชี่ยวหนาน” (ไป๋ไป่เหอ) ครั้งนี้วูปาได้เดินทางไปกับกลุ่มปีศาจ แต่ทว่ายังคงมีการตามล่าตัว วูปา จากหัวหน้านักล่าปีศาจคนใหม่ “ผู้การหยุน” (โย หยาง) ที่ตั้งค่าค่าหัว วูปา เพิ่มขึ้น ทำให้วูปาต้องหนีอีกครั้ง กระทั่งได้มาพบกับ “ตู้” (เหลียงเฉาเหว่ย) นักพนันจอมเจ้าเล่ห์ที่ออกอุบายใช้ วูปา เข้าร่วมในการหลอกล่อเงินพนัน ทางด้าน เทียนหยิน ได้รอนแรมเพื่อออกตามหาพ่อ ไปพร้อมกับเชี่ยวหนาน โดยในระหว่างทางได้รับรู้ว่ามีการตามล่า วูปา จากผู้การหยุน เพราะมีแผนจะเปลี่ยนแปลงพลังอำนาจของโลกมนุษย์และโลกปีศาจ ทำให้เทียนหยิน และ เชี่ยวหนาน พยายามหาทางช่วยเหลือวูปาให้รอดพ้นภัยในครั้งนี้ให้ได้

งานนี้ผู้กำกับ “รามัน ฮุย” ยังได้ทีมงานมากฝีมือเข้าร่วมสร้างสรรค์ตัวละครปีศาจให้มีชีวิต อาทิ “บิล คอง” ที่เข้ามาช่วยในการควบคุมงานสร้างครั้งนี้ บิล คอง เคยเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย ด้วยผลงานการันตีที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดัง “จางอี้โหมว” เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon (ครัชชิ่งไทเกอร์ ฮิดเด้น ดราก้อน) ในปี 2000 จนทำให้ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที Independent Spirit Awards  (อินดิเพนเด๊นท์ สปิริต อวอดส์)

นอกจากนี้ รามัน ฮุย ยังได้ “แจ็ค อึ้ง” ผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่เคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลผู้เขียนบทยอดเยี่ยมถึง 4 ครั้ง จากเวทีฮ่องกงฟิล์มอวอดส์  มาเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “มอนสเตอร์ฮันท์ 2” ในครั้งนี้ด้วย โดย แจ็ค อึ้ง เคยร่วมเขียนบทให้กับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง SPL (เอสพีแอล) ในปี 2005 และล่าสุดยังได้ร่วมเขียนบทในภาพยนตร์เรื่อง Cold War 2 (โคลด์วอร์ 2) อีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login