วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

The Lexus LF-1 หรูเลิศ ไร้ขีดจำกัด / โดย กองบรรณาธิการ

On February 12, 2018

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ค่ายเลกซัส (Lexus) เปิดตัวคอนเซ็ปต์คาร์ในชื่อรุ่น LF-1 ในงาน North American International Auto Show ที่ผ่านมา ภายใต้นิยามไร้ขีดจำกัด เลิศหรูสุดๆ ว่ากันว่ารถรุ่นนี้เสมือนจริงมากในขนาด SUV และมีความเป็นไปได้ที่เลกซัสจะผลิตออกมาจำหน่ายในอนาคต

เจฟฟ์ แบล็คเคน ผู้จัดการทั่วไปของเลกซัส อเมริกาเหนือ ให้ความเห็นว่า “พวกเราต้องสร้างยนตกรรมแห่งอนาคต แม้ว่าวันนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เรามีความสุขมากที่จะส่ง SUV รุ่นนี้เข้าสายพานการผลิตรถเพื่อการจำหน่ายในอนาคต”

ก่อนหน้านี้เลกซัสเคยออกรุ่น NX มาแล้วสำหรับรถคอมแพ็ค และรุ่น RX ในรถขนาดกลาง แต่ยังไม่เคยมีครอสโอเวอร์ที่จะมาต่อกรกับออดี้ Q7 หรือเมอร์เซเดส GLS เลย ซึ่งแบล็คเคนยอมรับว่า นี่คือช่องว่างขนาดใหญ่ในไลน์การผลิตของเลกซัสที่ต้องเติมเต็มให้เร็วที่สุด

ห้องเครื่องถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม ลงตัว ในตำแหน่งด้านล่างของแนวสายตาคนขับ ขณะที่ปุ่มควบคุมต่างๆอยู่ที่คอนโซลกลาง ไฟและปุ่มควบคุมประตูทำด้วยแก้วอยู่เหนือศีรษะคนขับทางฝั่งขวา แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ไอเดียที่ยิ่งใหญ่ แต่ถือเป็นความคิดที่เฉียบแหลมของทีมงานเลกซัสไม่น้อยเลยทีเดียว

เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารด้านหลังอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงแบบจออิสระของใครของมัน ปุ่มบังคับถูกจัดไว้ที่คอนโซลด้านหลัง รวมถึงปุ่มปรับอุณหภูมิเบาะ ไฟในห้องโดยสารบนศีรษะ และอื่นๆ

เมื่อพินิจดูลึกๆให้นึกย้อนถึง LF-FC คอนเซ็ปต์คาร์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ซึ่งในรุ่นนั้นโตโยต้ากับเลกซัสตั้งใจว่าจะขยับมาเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ก่อนปี 2020 ทำให้คิดไปได้ว่า LF-1 ออกมากระตุ้นเตือนว่าอีกไม่นานจะได้เห็น SUV ครอสโอเวอร์คันนี้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนเป็นแน่


You must be logged in to post a comment Login