วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

“รามัน ฮุย”ผู้กำกับมากฝีมือจาก“เชร็ค”เนรมิตความน่ารักของราชาปีศาจ“วูปา”ใน“มอนสเตอร์ฮันท์ 2”

On February 1, 2018

หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จเปิดตัวเป็นอันดับต้นๆ บนชาร์ตบ๊อกซ์ออฟฟิศที่ประเทศจีน มาปีนี้ผู้กำกับ  “รามัน ฮุย” ได้เนรมิตเหล่าตัวละครปีศาจมาป่วนโลกอีกครั้งใน “มอนสเตอร์ฮันท์ 2” (Monster Hunt 2)

“รามัน ฮุย” ได้รับการขนานนามว่าเป็น “บิดาแห่งเชร็ค” (Shrek) เขาเคยผ่านงานสร้างภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดเรื่อง Batman Forever (แบทแมน ฟอร์เอฟเวอร์) ในปี 1995 และ The Arrival (ดิ อะไรฟ์วัล) ในปี 1996 และหลังจากนั้นเขาได้จับงานควบคุมแอนิเมชั่นอย่าง Antz (แอ๊นทซ์) และสามารถคว้ารางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมมาครองจากเรื่อง เชร็ค (Shrek) ได้สำเร็จ นอกจานั้นเขายังได้กำกับภาพยนตร์สั้นอีกหลายเรื่อง อาทิ กังฟูแพนด้า ผ่าตำนานห้าผู้พิทักษ์ป่วนยุทธจักร (Kung Fu Panda: Secrets of the Furious Five), พุซ อิน บู๊ทส์ กับ 3 น้องเหมียวจอมแสบ (Puss in Boots: The Three Diablos) ฯลฯ และในปี 2015 เขาได้กำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของเขาเอง เรื่อง “ศึกถล่มฟ้า อสูรน้อยจอมซน” (Monster Hunt) ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างปรากฏการณ์รายรับทั่วโลกกว่า 395 ล้านเหรียญสหรัฐ

มาปีนี้ “รามัน ฮุย” กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องที่ 2 ของเขาเรื่อง “มอนสเตอร์ฮันท์ 2” (Monster Hunt 2) ที่นำเรื่องราวการอยู่ร่วมกันระหว่างปีศาจและมนุษย์มาเป็นเส้นเรื่อง พร้อมนำนักแสดงมากฝีมืออย่าง “จิ่งป๋อหรัน” และ “ไป๋ไป่เหอ” เข้าร่วมประชันบทบาทความสนุกที่ทุกคนไม่ควรพลาด ที่สำคัญได้นักแสดงระดับแนวหน้าของฮ่องกง “เหลียงเฉาเหว่ย” มาร่วมถ่ายทอดบทบาทกับการอยู่ร่วมกันกับบรรดาปีศาจทั้งหลาย

“ผมมีไอเดียว่าอยากเอาเรื่องราวของปีศาจน้อยวูปามาเล่าเรื่องต่อ จากมอนสเตอร์ฮันท์ภาคแรก ดูเหมือนวูปาจะไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไมถึงถูกไล่ให้ไปอยู่กับบรรดาปีศาจ ทำไมไม่สามารถอยู่กับเชี่ยวหนานและเทียนหยินได้ การจากกันครั้งนั้นสร้างรอยแผลไว้ในใจให้กับทั้งวูปาและเทียนหยิน แล้วทั้งสองจะสามารถเข้าใจกันและกันได้มั้ย ครั้งนี้ผมเลยเอาไอเดียมาต่อยอดเพราะอยากให้ทั้งคู่มีความสุข มากกว่าความเศร้าและจบลงด้วยความเข้าใจกันและกัน โดยจะเล่าเรื่องผ่านการเดินทางของวูปา และ เทียนหยิน ที่ต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ และต่อสู้มันจนสำเร็จ ส่วนพวกเขาจะต้องผจญกับอะไรนั้นอยากให้อดใจรอชมในภาพยนตร์ครับ” ผู้กำกับ รามัน ฮุย กล่าว

ติดตามความน่ารักของจอมปีศาจ “วูปา” ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความอิ่มใจให้ทุกคนในครอบครัวใน “มอนสเตอร์ฮันท์ 2” (Monster Hunt 2) 16 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

Monster1

Monster2


You must be logged in to post a comment Login