วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

รมว.รับมอบหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ”

On December 29, 2017

นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การจัดการอาชีวศึกษา นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการสร้างคนและการพัฒนาประเทศชาติ ซึ่งผู้เรียนในสถาบันอาชีวศึกษาทุกสาขาจึงเป็นบุคคลที่มีคุณค่าจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนให้มีทั้งภูมิความรู้และทักษะในแต่ละสาขาอาชีพของตน

กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับการสนับสนุนจากนายวิกรม กรมดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) การนำเรื่องราวชีวิต ประสบการณ์ มาเรียบเรียงเป็นหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” สำหรับนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ เพื่อให้ได้อ่านเป็นบทเรียน เป็นแรงบันดาลใจ และสร้างจุดมุ่งหมายของตนสู่การมีอาชีพที่ดี รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถนำไปเป็นตัวอย่าง เป็นแนวทาง เป็นเข็มทิศ และเป็นกำลังใจ ให้เกิดพลังที่จะเดินตามความฝันอย่างมั่นใจ อีกทั้งยังเป็นแผนที่ชีวิตสำหรับทุกคนที่จะเดินทางสู่ความสำเร็จในอนาคต

ด้านดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้รับการสนับสนุนจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เห็นความสำคัญของนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ อีกทั้ง การนำประสบการณ์เรื่องราวชีวิตจากหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” มาถ่ายทอดให้กับผู้เรียน อาชีวศึกษา เพื่อให้ได้อ่านเป็นแนวทาง เป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดัน และเป็นการส่งเสริมการอ่าน ทั้งนี้ สอศ.จะดำเนินการจัดกิจกรรมจากการอ่านหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” ให้สอดคล้อง และเกิดประโยชน์กับผู้เรียนอาชีวศึกษา โดยจัดกิจกรรมสนับสนุน ได้แก่  การประกวดสุนทรพจน์ บทกลอน การวาดการ์ตูน การแต่งเพลง รวมถึงละครสั้น ซึ่งแนวทางการดำเนินงาน เริ่มจากระดับอาชีวศึกษาจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ โดยจะมีการส่งมอบหนังสือให้กับสถานศึกษาในสังกัดทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 100,000 เล่ม


You must be logged in to post a comment Login