วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ความจริงบางส่วน? / โดย นายหัวดี

On November 17, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“บิ๊กบัง-พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน” ทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ได้เขียนหนังสือ “The Truth ความจริงที่เป็นเรื่องจริง” ทั้งหมด 4 เล่ม เป็นความจริงที่ “บิ๊กบัง” อยากพูด ไม่ใช่ “ความจริงทั้งหมด”

โดยเฉพาะเบื้องหลังการทำรัฐประหารที่แท้จริง ซึ่ง “บิ๊กบัง” เคยกล่าวตอบ “เสธ.หนั่น” ที่ถามในสภาเมื่อปี 2555 ว่า “ตายก็พูดไม่ได้” และในหนังสือก็ยังยืนยันเหมือนเดิม โดยขยายความว่า

“ตายก็พูดไม่ได้คือกฎขององค์กรลับทั้งปวง คนที่ผ่านการเรียนรู้เรื่องการปฏิบัติการลับจะเข้าใจผู้ใต้บังคับบัญชา ผมมาทำงานนี้ต้องเข้าใจกฎขององค์กรที่ว่า เปิดเผยไม่ได้ ตัวตายได้ กระสุนนัดสุดท้ายคือสังหารตัวเอง ปกป้ององค์กร และการรักษาความลับ…”

“The Truth” ของ “บิ๊กบัง” จึงเป็นแค่ “ความจริงบางส่วน” ที่คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการรู้เท่ากับเบื้องหลังการทำรัฐประหารที่แท้จริง แต่ “บิ๊กบัง” ก็ยอมรับผ่านเพจ “The Standard” ว่า “สังคมปัจจุบันหนีไม่พ้นความเป็นประชาธิปไตย”

“ฉะนั้นวันนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่านั้น ผู้ปกครองประเทศ และรัฐบาลต้องหันกลับไปมองที่ประชาธิปไตยซึ่งหัวใจอยู่ที่ประชาชน ต้องเดินไปข้างหน้าด้วยการปกครองแบบประชาธิปไตยเท่านั้น เพราะโลกมันบังคับไปในทิศทางนั้น”


You must be logged in to post a comment Login