วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘ทีวีธันเดอร์’ รุกหนักตลาดเกมออนไลน์เปิดตัวบริษัทร่วมทุน ‘ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แทคทีฟ’

On November 14, 2017

“บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)” เล็งเห็นการเติบโตในตลาดเกมออนไลน์ ที่ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง  จึงเกิดเป็นที่มาเปิดตัวบริษัทร่วมทุน“บริษัท ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด” ผู้ให้บริการเกมออนไลน์  ประเดิมคว้าลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ระดับตำนาน “Neo MU” ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

พิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาการลงทุน บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เกิดมาจากการที่เราเล็งเห็นว่าตลาดเกมออนไลน์ยังสามารถเติบโตได้อีก เท่าที่ดูจากตัวเลขมีอัตราการเติบโตสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 25-30% ต่อปี อีกทั้งผู้ประกอบการทางด้านนี้มีไม่มาก แน่นอนว่าเมื่อเปิดตัวแล้วก็ต้องเปิดตัวให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง นั่นเป็นที่มาของเกมฮอตในระดับตำนานอย่างเกม Neo MU ที่ปล่อยออกมาเป็นเกมแรก เกมนี้มีการพัฒนาเนื้อหาการเล่นมากว่า 17 ปี มีระบบต่อสู้ ระบบสงครามที่เป็นจุดเด่นเฉพาะตัว ผู้ถือลิขสิทธิ์ คือบริษัท เว็บเซ็น จากประเทศเกาหลี ทางเว็บเซ็นมองเห็นศักยภาพ และไว้วางใจให้เราเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เกม Neo MU ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ถือเป็นความภูมิใจว่าเป็นบริษัทของคนไทยที่ถือหุ้นร้อยเปอร์เซนต์ โดยมูลค่าการร่วมทุน แบ่งสัดส่วนออกเป็น 50-50 เกมอื่นๆ ที่น่าสนใจยังมีอีกเยอะ ความชัดเจนน่าจะมีหลังจากนี้ นอกจากนี้ยังมองไปถึงตลาด  ทั่วโลก ในอนาคตอาจจะมีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ อีกด้วย ตอนนี้กำลังระดมมันสมองกันอย่างหนัก เพื่อโปรเจ็กต์ใหญ่นี้โดยเฉพาะ”

ทั้งนี้ ณฐกฤต วรรณภิญโญ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)  ได้กล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่วางเอาไว้ ตลอดทั้งปี 2561 เราจะใช้เงินลงทุนที่ 10 ล้านบาท ในการทำการตลาด และโปรโมทเกม  วางเป้าหมายเอาไว้จะใช้กลยุทธ์ทั้งเชิงรุก และเชิงรับ  เร็วๆ นี้จะเห็นการโปรโมทอย่างเป็นทางการ  รับรองถูกใจบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลายแน่นอน จะมีกิจกรรมแข่งขันชิงรางวัล มีอีเว้นท์ในรูปแบบใหม่ ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ในวงการเกมออนไลน์ เพราะเราปักธงเอาไว้แล้วว่าจะเติบโตเป็นผู้นำในตลาดเกมออนไลน์ รายได้คาดหวังอยู่ที่ 70-100 ล้าน เนื่องจากทางทีวีธันเดอร์ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้นำของวงการบันเทิง ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นนำอออกมาอย่างแพร่หลาย เป็นไปได้ว่า เราจะนำเกมส์ออนไลน์มาผลิตเป็นรายการโทรทัศน์ แต่จะผลิตออกมาในรูปแบบไหนนั้นต้องติดตาม เมื่อเกมออนไลน์มาบวกกับรายการบันเทิง น่าจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่  หรืออาจจะนำเสนอในรูปแบบการแข่งขัน E – Sport ช่วงนี้สามารถเข้าไปติดตามกันได้ผ่านทาง  www.facebook.com/NeoMUofficial และwww.neomu.in.th


You must be logged in to post a comment Login