วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลงทุนอย่างไรให้คุ้มยิ่งกว่ากับคอนโดย่านรัชดาที่ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่

On November 10, 2017

สภาพแวดล้อมในด้านของอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตขึ้นบวกกับการขยายตัวของธุรกิจที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษกกลายมาเป็นถนนอีกหนึ่งสายที่ไม่เคยหลับใหล เนื่องจากเป็นแหล่งทำเงินทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน จนทำเลรัชดากลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ที่เป็นเนื้อชิ้นโตสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ

ทั้งนี้ ในระยะ 10 ปีให้หลังมีการก่อตั้งอาคารเกรด A ต่างๆ ที่เริ่มย้ายถิ่นฐานมาอยู่บนทำเลนี้มากขึ้น รวมไปถึงอาคารซูเปอร์ทาวเวอร์ 125 ชั้น ที่สูงสุดในอาเซียน โปรเจ็คยักษ์ใหญ่ที่กำลังจะมาตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้ ดังนั้น ตั้งแต่ถนนรัชดา, ห้วยขวาง, พระราม 9, เพชรบุรีตัดใหม่ จึงเรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีกำลังซื้อซื้อสูง โดยเฉพาะทำเลที่เปรียบเสมือนเป็น New CBD ‘รัชดา-พระราม 9′ เพราะในบริเวณดังกล่าว ได้มีการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งเชิงพาณิชย์ และที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดย่านรัชดา ต่อเนื่องเรื่อยมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 เรียกได้ว่าทำเลนี้มีศักยภาพในการเติบโต และความเจริญอย่างมาก

มาดูกันว่าเหตุผลที่นักลงทุนอสังหาฯ ต้องเหลียวมองกับความคุ้มสุดคุ้ม 3 ข้อดังต่อไปนี้จะหอมหวน และชวนให้เงินทุนมาลงมากแค่ไหน

ใกล้ตึกสำนักงานสุดทันสมัย
ชีวิตประจำวันของคนทำงานต่างต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่สะดวกสบายและเอื้ออำนวยต่อไลฟ์สไตล์ คอนโดย่านรัชดา จึงสามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ด้วยการมอบความสะดวกในการใช้ชีวิตรวมถึงการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณตื่นมา และใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีในการก้าวเข้าประตูออฟฟิศได้ ซึ่งย่านนี้มีอาคารสำนักงานสุดทันสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ และยังมีตึกที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่เอี่ยมอย่างตึก จี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ตรงแยก รัชดา-พระราม 9 ยังไม่นับรวมโซนด้านหลังซึ่งเป็นแหล่งรวมอาคารสำนักงานทันสมัยที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกตั้งอยู่มากมาย รวมถึงบริษัท ยูนิลิเวอร์ ประเทศไทย อีกด้วย

ยังมีอัตราเติบโตของที่พักอาศัยอย่างต่อเนื่อง
เนื่องด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจไทย ทำให้นักลงทุนต่างก็เล็งเห็นถึงความสำคัญในอนาคตของถนนเส้นรัชดานี้ เพราะแรกเริ่มเดิมที่ถนนสายนี้แทบไม่มีสิ่งปลูกสร้างในด้านที่พักอาศัยมากนัก แต่หลังจากปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมาบนถนนเส้นรัชดาภิเษกนี้ก็แปรเปลี่ยนมาเป็นย่านการค้าที่สำคัญของกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่ง สังเกตได้จากการมีโครงการคอนโดย่านรัชดา ที่ถูกสร้างขึ้นตามแนวถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่ช่วงแยก รัชดา-ลาดพร้าว จนมาบรรจบที่ตึกฟอจูน ทาวเวอร์ที่แยกรัชดา – พระราม 9 อาทิ โครงการ The Excel รัชดา 17, โครงการ The Cube Premium รัชดา 32 เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าถนนสายนี้ได้กลายเป็นทำเลที่ทั้งผู้ต้องการหาคอนโดย่านรัชดาเพื่ออาศัยจริง และนักลงทุนอสังหาฯ ต่างให้ความสนใจเพราะหากวันนี้คุณมีโอกาสได้สัญจรผ่านถนนเส้นนี้ ก็จะยังคงเห็นโครงการคอนโดถนนรัชดาที่ทั้งเสร็จพร้อมอยู่ และกำลังก่อสร้างอีกหลายโครงการ

เดินทางสะดวก แหล่งคอมมูนิตี้ครบครัน
และหนึ่งในเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจซื้อคอนโดสักห้องก็เห็นจะเป็นการเดินทาง และสถานที่ไลฟ์สไตล์ที่ตอบรับกับทุกการใช้จ่าย ซึ่งหากคุณย้ายมาอยู่คอนโดย่านรัชดา ก็หมดกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย เพราะบนถนนเส้นนี้มีห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง เดอะ สตรีท รัชดา เอสพานาด และเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 ที่คุณสามารถก้าวออกจากคอนโดแถวรัชดามาช้อปปิ้งได้ในไม่กี่นาทีด้วยบริการสาธารณะอย่าง MRT ที่ทอดตัวยาวตลอดถนนสายนี้ และในอนาคตอันใกล้คุณก็จะได้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินซึ่งเป็นส่วนต่อขยายให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณในคอนโดบนถนนรัชดาแห่งนี้สามารถเชื่อมต่อเข้าออกสู่ใจกลาง – นอกเมืองได้สะดวกสบาย

จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าความหลากหลายของทำเลโซนรัชดา – พระราม 9 ทำให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางของตลาดอสังหาฯ แห่งใหม่ ที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยย้ายมาลงทุนตั้งถิ่นฐาน อีกทั้งยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนที่กำลังมองหาความคุ้มค่าเพื่อการขยายฐานธุรกิจให้เจริญเติบโตขึ้น รวมไปถึงยังมีความสะดวกสบายในการเดินทางเข้ามารองรับกับความต้องการ ทั้งการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าในหลายสายในหลายเขตพื้นที่เพื่อรองรับอัตราการขยายตัวของประชากร และการสร้างแหล่งคอมมูนิตี้ใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันนั่นเอง

shutterstock-2


You must be logged in to post a comment Login