วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รื้อคดีเผาสวนงูโอเอภูเก็ต

On October 31, 2017

จากข่าวที่ทายาทโอเอบุกร้องกองปราบเมื่อวันที่ 9ตุลาคม 2560ที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีสวนงูที่โชว์ให้กับนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ตถูกวางเพลิงโดยกลุ่มชายฉกรรจ์และทำร้ายพนักงานจนบาดเจ็บสาหัสจนพิการ เหตุเกิดมาตั้งแต่เดือนเมษายนพ.ศ.2555 แต่คดีไม่คืบหน้า ทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนว่าเกิดจากการถูกกลั่นแกล้งจากนักธุรกิจชาวจีนเจ้าของธุรกิจให้เช่ารถทัวร์ สวนงู และค้าจิวเวอรี่ให้กับนักท่องเที่ยวเหมือนกับธุรกิจในเครือโอเอที่ และพยายามหาเหตุกลั่นแกล้งธุรกิจโอเอมาตลอด อาศัยความเป็นเครือญาติของอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จึงไม่มีใครกล้ามาต่อแยด้วย โดยเป็นการเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป.เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายและคดีเผาบริษัท ภูเก็ตเฮลตี้นูทรีเม้นท์ จำกัด โดยวันนั้น รองผบก.ป.ได้ให้กลุ่มผู้เสียหายเดินทางไปสอบถามกับพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง และที่กลัวว่าจะมีกลุ่มอิทธิพลคอยขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ตามข่าว
เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2560ที่สภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ต นายอนุชิต ไชยทองงาม อายุ 29 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัท ภูเก็ตเฮลตี้นูทรีเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือโอเอทรานสปอร์ต พร้อมนายณัฐพล จันทร์อุไร ทนายความ โดยนายอนุชิต ผู้เสียหาย เดินทางมาด้วยสภาพร่างกายที่พิการ พร้อมอาการกระทบกระเทือนทางสมอง เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรฉลอง จ.ภูเก็ต กรณีถูกทำร้ายร่างกายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัท และมีการลอบวางเพลิงบริษัทเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2555 โดยร้องขอให้ทางตำรวจติดตามความคืบหน้าคดีให้ด้วย เนื่องจากว่ายังไม่สามารถจับผู้ต้องหานำมาลงโทษได้ ที่ผ่านมาคดีก็เงียบ และที่สำคัญคดีถูกยกฟ้องไปบางส่วนเมื่อต้นปี 2560 ทั้งๆ ที่มีสอบสวนพยานและรู้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดชัดเจน รวมถึงผู้จ้างวาน ซึ่งมีอยู่ในบันทึกคำให้การณ์เมื่อต้นปี 2559 ตนเองในฐานะผู้เสียหายมีความกังวลอย่างมาก อยากได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่มีเรื่องเกิดขึ้นกับตนเอง ความจริงทุกอย่างก็อยู่ในมือตำรวจแล้วแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคดีถึงถูกยกฟ้อง ทำให้ปัจจุบันตนอยู่อย่างหวาดระแวง และท้อใจมากในการใช้ชีวิตอยู่ เพราะจากสภาพร่างกายที่พิการ จากที่เคยเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว ก็ต้องเป็นภาระให้พ่อแม่ และสุดท้ายคดีความก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้จึงเข้ามาเรียกร้องกับท่านผู้กำกับ สภ.ฉลอง ที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ ให้รื้อคดีให้ตนเองอีกครั้ง
ด้าน พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผู้กำกับ สภ.ฉลอง กล่าวว่า ตนเองได้เข้ามารับตำแหน่งใหม่ที่ สภ.ฉลอง ได้ทราบเรื่องราวในเบื้องต้นแล้ว พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย โดยวันนี้ได้ให้นายอนุชิต ไชยทองงาม ผู้เสียหายให้ปากคำไว้ อีกครั้ง เพื่อเป็นพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งอยากเชิญเจ้าของบริษัทที่ถูกลอบวางเพลิงเข้ามาให้ปากคำเช่นกัน เท่าที่ทราบตอนนี้พบเอกสารการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหาที่ให้การซัดทอดไปถึงผู้จ้างวานที่กองปราบฯส่งมาให้เมื่อปี 59 ไม่ได้ถูกส่งประกอบสำนวนฟ้องให้ทางอัยการซี่งตนจะปรึกษาอัยการอีกครั้งเพื่อรื้อคดีดังกล่าว” พ.ต.อ. ประชุม กล่าว


You must be logged in to post a comment Login