วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

5 กีฬาสุดมัน /โดย พจนา

On September 25, 2017

คอลัมน์ : โลกสุขภาพ

ผู้เขียน : พจนา

ฝนตกอีกแล้ว แล้วจะไปออกกำลังกายในแบบที่ชอบได้อย่างไร หากอยากออกกำลังกายเรียกเหงื่อกันจริงๆ เรามีกิจกรรมในร่มมานำเสนอ

1.แบดมินตัน เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมรรถภาพทางร่างกายที่ดี ทั้งด้านความแข็งแรง ความอดทน การทำงานสัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อ พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่างๆ ทั้งยังเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความฉลาดและไหวพริบสูง จึงสนุกมากเมื่อได้เล่นกับคู่แข่งที่มีชั้นเชิงพอๆกัน

2.เต้นซุมบ้า การออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ลาตินอเมริกา เวลาเต้นจึงเหมือนได้ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิพฮอพไปด้วย แถมเสียงเพลงที่เร้าใจยังทำให้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปในขณะเดียวกัน ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นแบบไม่รู้สึกเบื่อ และช่วยเบิร์นไขมันได้ดีสุดๆ

3.ชกมวย อีกหนึ่งกีฬาที่ได้ทั้งความมัน สนุก และเผาผลาญได้ดีเยี่ยม เรียกเหงื่อได้เยอะมาก อีกทั้งยังใช้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งแขน ขา ลำตัว ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้จริงๆ

4.ปีนหน้าผาจำลอง นี่ก็ท้าทายความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจไม่น้อย เพราะต้องจับ เกาะ ยึดเหนี่ยว และโหนตัวไปบนหน้าผาที่ทั้งสูงทั้งเสียว นอกจากได้เหงื่อแล้ว ยังได้ความตื่นเต้นและไหวพริบเพิ่มด้วย

5.ฟุตซอลในร่ม ปรกติก็ชอบเตะฟุตบอลอยู่แล้ว แค่เปลี่ยนสถานที่ไปเล่นอินดอร์ แล้วเปลี่ยนจำนวนผู้เล่นเป็นฝั่งละ 5 คน รับรองว่าสนุกและเหนื่อยไม่น้อยกว่าสนามใหญ่แน่นอน

ถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แต่คนรักการออกกำลังกายก็เรียกเหงื่อได้ด้วยกีฬาในร่มที่แอ็คทีฟไม่แพ้กลางแจ้ง ว่าแล้วจะรออะไร เย็นนี้ไปเสียเหงื่อให้เต็มที่แบบไม่แคร์ฝนกันดีกว่า

ข้อมูลจาก บริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จำกัด


You must be logged in to post a comment Login