วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วิบากกรรม! / โดย นายหัวดี

On August 30, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ขณะที่พรรคเพื่อไทยขาดทั้งหัวหน้าพรรค แถมสมาชิกพรรคยังโดนไล่บี้คดีต่างๆ บ้างก็ติดคุก บ้างก็ถูกถอดถอนจากตำแหน่ง และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แม้แต่ “ยิ่งลักษณ์” ต้องระหกระเหินไปอยู่ต่างแดน

กว่า 10 ปีของ “ระบอบทักษิณ” เหมือน “วิบากกรรม” เพราะทุกคนที่เป็น “นายกรัฐมนตรี” ไม่มีใครอยู่เย็นเป็นสุขเลย ตั้งแต่อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร, อดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช, อดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

แม้แต่หัวหน้าพรรคชั่วคราวอย่าง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ล่าสุดศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ป.ป.ช. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ กรณีการจดทะเบียนโอนมรดกและโอนสิทธิขายธรณีสงฆ์ของที่ดินวัดธรรมามิการามวรวิหาร ปทุมธานี จำนวน 732 ไร่โดยมิชอบ สมัยดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทยเมื่อปี 2544 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายยงยุทธ 2 ปี ไม่รอลงอาญา จากคำสั่งเพิกถอนคำสั่งให้คืนที่ดินของอธิบดีกรมที่ดิน ศาลเห็นว่า จงใจหาผลประโยชน์และเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท อัลไพน์ และทำลายศรัทธาของผู้เลื่อมใสพุทธศาสนาและทำให้กรมที่ดินที่เป็นหน่วยงานรัฐต้องเสื่อมเสีย

แม้คดีนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย แต่หัวหน้าพรรคที่เกี่ยวข้องทุกคนล้วนมีคดีความทุกคน!


You must be logged in to post a comment Login