วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

SCBLIFEจับมือนิด้าทำMOUโครงการ“Bancassurance Coaching Academy”

On August 3, 2017

นาย ลี ซี ทียอง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE กล่าวว่า “ภายใต้กรอบของการดำเนินธุรกิจ SCBLIFE มีพันธกิจหลักในการมุ่งขับเคลื่อนสังคมไทยก้าวสู่ “สังคมประกันชีวิตที่ยั่งยืน” เพราะเราเชื่อมั่นว่า “ประกันชีวิต” เป็นเครื่องมืออันทรงคุณค่าที่เข้ามาช่วยให้คนไทยได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิต และอนาคต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อันจะเป็นหนทางสู่การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับระบบเศรษฐกิจภาคครัวเรือน สู่การ พัฒนาอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ”

“บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ผสานความร่วมมือโครงการ “แบงก์แอสชัวรันส์ โค้ชชิ่ง อะคาเดมี่” (Bancassurance Coaching Academy) กับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับสูงของภาครัฐที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจเคียงคู่สังคมไทยตลอดมา และได้เข้ามาช่วยวางหลักสูตรพิเศษ เพื่อการพัฒนาเพิ่มพูนศักยภาพบุคลากรฝ่ายขายของช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ให้กับบริษัท ด้วยเป้าหมายมุ่งยกระดับขีดความสามารถของทีมงานฝ่ายขายของช่องทางธนาคาร ภายใต้โมเดลสร้าง “Life Coach” หรือที่ปรึกษาดูแลวางแผนความมั่นคงของชีวิตในทุกช่วงชีวิตให้กับลูกค้า”

“ประกันชีวิตคือธุรกิจที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเอาใจใส่ เพื่อมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกคน เพราะลูกค้าได้ฝากชีวิตให้บริษัทเป็นผู้ดูแล ถือเป็นพันธสัญญาระยะยาว เราจึงมุ่งพัฒนาทุกด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะการพัฒนา “คน” เพราะเราเชื่อมั่นว่า คุณภาพของผู้ให้ บริการจะมีผลต่อความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ นอกจากนี้ SCBLIFE ยังมุ่งยกระดับมาตรฐานความเป็นเลิศด้านการบริการที่ตอบโจทย์และเหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า เพื่อนำไปสู่ความไว้วางใจ และความผูกพันที่ลูกค้าต่อแบรนด์ในระยะยาวอีกด้วย” นาย ลี ซี ทียอง กล่าวปิดท้าย

ด้าน รศ. ดร. ประดิษฐ์ วรรณรัตน์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า “นิด้าเล็งเห็นถึงความจำเป็น และให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล หากองค์กรใดมีทรัพยากรบุคคลที่มีขีดความสามารถเหมาะสมกับงานและองค์กร ย่อมเป็นหลักประกันได้ว่าองค์กรนั้นจะเจริญรุ่งเรือง และทรัพยากรบุคคลก็จะมีความสุขในการทำงาน ซึ่งส่งผลโดยรวมในด้านความเจริญ มั่นคง และยั่งยืนของประเทศชาติ ดังนั้น นิด้าจึงได้มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างความผาสุกของประชาชน”

“สำหรับความร่วมมือ MOU กับ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ในโครงการ “Bancassurance Coaching Academy” ในครั้งนี้ มีเนื้อหาหลักสูตรการอบรมที่เป็นการออกแบบโดยความร่วมมือระหว่างสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และ SCB LIFE ให้เป็นรูปแบบการอบรมที่เป็นชุดความรู้และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ 3 Modules ได้แก่ 1 การบริหารการเงิน (Financial Management) 2 การบริหารการตลาด (Marketing Management) และ 3 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Management) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้ ซึ่งเป็นบุคลากรฝ่ายขายของช่องทางธนาคารของ SCBLIFE มีองค์ความรู้ พร้อมที่จะเป็นบุคคลสำคัญในการให้คำแนะนำที่ถูกต้อง เหมาะสมให้แก่ประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการวางแผนชีวิตและการเงินส่วนบุคคล เพื่อเป็นเครื่องมือการสร้างความมั่นคงในชีวิตปัจจุบันและในอนาคต ให้มีสวัสดิการคุ้มครองยามจำเป็น และส่งผลโดยรวมในการสร้างความผาสุขของบุคคลและครอบครัว สู่การวางรากฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคงให้แก่สังคมไทย”

ทั้ง SCBLIFE และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้ร่วมวิสัยทัศน์เดียวกันในการมุ่งพัฒนาและผลิตบุคลากรที่มีความรู้ มีคุณภาพออกมาพัฒนาประเทศ โดยบุคลากรที่ได้ผ่านการอบรมภายใต้โครงการ Bancassurance Coaching Academy จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไทยผ่านการส่งมอบหลักประกันด้านการประกันชีวิต เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้บริโภคชาวไทยต่อไป


You must be logged in to post a comment Login