วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อาการจนตรอก! / โดย นายหัวดี

On July 18, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เริ่มต้นสัปดาห์กับกระแสข่าว “ปรับครม.ลุงตู่” ที่มีชื่อ “บิ๊กป้อม” ไปนั่ง “มท.1” โดยโยกสลับกับ “บิ๊กป๊อก” ที่จะมานั่ง “กลาโหม” แทน แต่ที่ผู้คนสนใจกลับเป็น “ทีมเศรษฐกิจ” ของ “เฮียสมคิด” ที่มีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกระหึ่ม

“บิ๊กป้อม” บอกเพียงว่า ถ้าถามใจตัวเอง “อยากดูแลกลาโหมต่อ” เพราะทำงานกับรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและรู้จักกันหมด และเห็นว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาสำหรับ “ปรับครม.” เพราะกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญ

ประเด็นการโยกสลับ “บิ๊กป็อม” กับ “บิ๊กป๊อก” ไม่มีอะไรซับซ้อน หากเป็นจริงก็คือต้องการให้ไปคุมการเลือกตั้ง ซึ่งรู้กันดีว่า “บิ๊กป้อม” เกี่ยวข้องกับนักการเมืองและพรรคการเมืองอย่างไร ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งการเลือกตั้งจะมีความสำคัญกับการเดินหน้า “ปฏิรูปประเทศ” และ “ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี” ของ “คณะรัฐประหาร”

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการโล๊ะ “ทีมเศรษฐกิจ” หรือปรับเปลี่ยนแค่บางตำแหน่ง “ลุงตู่” ก็จะตกเป็นเป้าถูกโจมตีต่อไป หากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจยังเป็นแค่การสร้างความหวังและความฝัน!

ยิ่งนับเวลาของ “ลุงตู่” ไม่ว่าจะนับถอยหลังตาม “โรดแม็พ” หรือจะเกิด “อุบัติเหตุ” ให้ต้องอยู่ยาวอยู่นานอย่างไร  วันนี้ก็ต้องแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ได้  ไม่ใช่แค่ราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำเท่านั้น แต่การทำมาหากินของชาวบ้านก็พังราบเป็นหน้ากลอง ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ตลาดนัด ร้านอาหาร หรือเอสเอ็มอี

นี่คือเดิมพันของ “ลุงตู่” และคณะ ไม่ว่าจะอยู่แบบไหนก็ตาม!


You must be logged in to post a comment Login