วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

พวกสัตว์นรก! / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On July 17, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ฆ่าล้างครอบครัวตั้ง 8 ศพ รณรงค์กันแทบตายไม่ให้ใช้ความรุนแรง ยังเกิดพฤติกรรมโหดเช่นนี้ ที่สำคัญมีเด็กและผู้หญิงเป็นเหยื่อด้วย เป็นเรื่องน่าสลดหดหู่ในความโหดเหี้ยมของมนุษย์กลุ่มนี้ แก๊งทมิฬหินชาติมากัน 5-6 คน แล้วยังทำช่วงเข้าพรรษาอีก ในพรรษามีแต่จะงดบาป แต่คนกลุ่มนี้ไม่มีพรรษา ไม่มีศาสนา ไม่มีศีลธรรม จิตใจจึงเป็นซาตาน พญามาร ไม่กลัวเกรงอะไรทั้งสิ้น ไม่อายชั่ว ไม่กลัวบาป ไม่กลัวตกนรกหมกไหม้

พวกสัตว์นรกจึงมีจิตใจร้อนรุ่ม โกรธกลุ้มอาฆาตมาดร้าย ฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กไร้เดียงสา พวกนี้จึงไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็นมนุษย์สัตว์นรก ถ้าภาษาของสมเด็จพระญาณสังวรจะบอกว่า เป็นพวกไม่รักษาจิตนคร สติปัญญา หิริโอตัปปะ เลยทำให้เสียนครแห่งจิตใจไปให้กับสัตว์นรกที่มาครอบจิตใจ

ช่วงเข้าพรรษาปรกติคนทั่วไปจะมีจิตใจงดงาม เพื่อแข่งขันกันทำความดี แต่พวกนี้กลับทำอัปรีย์ ไม่มีกาลเทศะ ไม่มีความเกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง กฎหมายบ้านเมืองจึงต้องจัดการคนพวกนี้แก๊งนี้อย่างเด็ดขาด  เพื่อไม่ให้ประชาชนอยู่กันอย่างหวาดผวา เพราะการฆ่ายกครัวมันเป็นภาพที่ประชาชนเห็นแล้วรับไม่ได้ หากยังจับไม่ได้ก็ต้องอยู่กันอย่างความระแวงหวาดกลัวว่าวันหนึ่งวันใดใครจะมาทำรุนแรงอะไรก็ได้ ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ ชีวิตก็เจ็บป่วยทางจิตกันหนัก

เพราะฉะนั้นก็หวังว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะควบคุมสถานการณ์และจับพวกนี้ได้ ไม่ให้เกิดรายต่อไป จัดการอย่างจริงจัง ไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล หากยังจัดการไม่ได้จับไม่ได้ ลูกหลานออกจากบ้านไปแล้วหายไป ก็ต้องรู้ว่าไปไหน ต้องตามสืบสวนสอบสวนให้ได้ว่า อยู่ที่ไหน บ้านใคร เพราะญาติใครโดนอย่างนี้จะรู้สึกยังไง รับได้มั้ย บ้านเขา ตระกูลเขา คนในครอบครัวโดนอย่างนี้

พวกสัตว์นรกทำอย่างนี้ มันอยู่ร่วมโลกกันยาก จึงต้องจัดการไม่ให้คนพวกนี้กำเริบเสิบสานไปกระทำรุนแรงกับใคร สร้างความทุกข์ความเดือดร้อนให้ใครได้อีก เป็นพวกอุปสรรคขัดขวางความเจริญของบ้านเมือง  หากจับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเสียเครดิต

ประเทศไทยตอนนี้ถูกจัดอันดับว่ากินเหล้ามากเป็นอันดับ 5 ของโลกและยังฆ่ากันตายเป็นอันดับต้นๆของเอเชียอีกด้วย แสดงว่าเป็นแชมป์ในทางไม่ดี เป็นแชมป์ชั่ว เพราะฉะนั้นต้องจัดการให้เด็ดขาด ให้พวกนี้มีจิตสำนึก อย่างสมัยก่อนจะได้ลงโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต ทุกวันนี้เพราะกฎหมายบางทีก็ดีกับคนชั่วเกินไป คงถึงเวลาแล้วที่ต้องจัดการเด็ดขาดกับใครก็ตามที่พกพาอาวุธ

การฆ่ายกครัวอย่างนี้จึงต้องสืบสวนสอบสวนให้รู้ว่ามีเรื่องอะไรแอบแฝงหรือไม่ ต้องดูให้ถ้วนถี่ลึกซึ้ง ฆ่าเพื่ออะไร มีผลประโยชน์อะไร ต้องจัดการให้กระจ่างแจ้ง

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login