วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

กรุงศรีชูนวัตกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศแบบReal Time

On July 3, 2017

นายฐากรปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูมเมอร์และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน )กล่าวว่า“เทคโนโลยีBlockchain’sInterledgerเป็นวิวัฒนาการล่าสุดที่ให้ความสำคัญในเรื่อง Privacy ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจโดย
กรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการโอนเงินระหว่างประเทศซึ่งปัจจุบันมีอัตราความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะช่วยลดทอนระยะเวลาการโอนเงินระหว่างประเทศเหลือเพียงหลักวินาทีเท่านั้นจากเดิมที่ใช้ระยะเวลาในแต่ละครั้งเป็นเวลานานถึง 2-3 วันจะช่วยยกระดับบริการการโอนเงินระหว่างประเทศของธนาคารและลดต้นทุนในการทำธุรกรรมการเงินทั้งของลูกค้าธนาคารและธุรกิจต้นน้ำปลายน้ำตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

กรุงศรีได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กรชั้นนำในไทยและต่างประเทศร่วมใช้เทคโนโลยีBlockchain’sInterledgerโอนเงินข้ามประเทศภายใต้กรอบBOT Regulatory Sandbox

นอกจากนี้กรุงศรียังได้รับการสนับสนุนจากมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและ1 ใน5 กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในการพัฒนาความเชื่อมโยงของเครือข่ายทั่วโลก ทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงทั่วโลกเป็นไปได้อย่างแท้จริง และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดกรอบและหลักเกณฑ์ผ่านเทคโนโลยีBlockchain’sInterledgerภายใต้ชื่อ Global Payment Steering Group ร่วมกับธนาคารชั้นนำระดับโลกอีก 6 ธนาคารเพื่อสนุบสนุนการโอนเงินระหว่างประเทศทั่วโลก”


You must be logged in to post a comment Login