วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“น้ำปลาตราปลาหมึก” ปี60 ตั้งเป้าโต10% เจาะตลาด AEC เพิ่ม

On June 13, 2017

โรงงานน้ำปลาไทยเจ้าของแบรนด์น้ำปลาตราปลาหมึกตั้งเป้าปี 60 โต10% มุ่งผลักดันยอดขายเพิ่มผ่านเปิดตลาดใหม่ ๆ นอกจากห้างค้าปลีกแล้ว ยังมุ่งกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร โรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มโรงงานผลิตอาหาร มุ่งเจาะตลาด AEC เพิ่มขึ้น

คุณปรญา คุณาเทียน กรรมการผู้จัดการบริษัทโรงงานน้ำปลาไทย(ตราปลาหมึก) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โรงงานน้ำปลาไทย (ตราปลาหมึก) จำกัด ทำตลาดน้ำปลา ภายใต้แบรนด์น้ำปลาแท้ตราปลาหมึก มากว่า 70 ปี หลังตั้งปี 2487 ผู้ก่อตั้ง คือ คุณเทียน นิธิปิติกาญจน์ มุ่งเน้นผลิตน้ำปลาแท้ ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล ปัจจุบันส่งออกไปแล้วกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มูลค่าการส่งออกกว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมุ่งเจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านAECมากขึ้น ที่ผ่านมาได้เข้าทำตลาดในประเทศ เมียนมาร์ ลาว และ กัมพูชาแล้ว

ปี 2559 ถือเป็นปีที่ได้รับรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจหลายอย่าง ทั้ง ใบรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 คือ ระบบมาตรฐานการรับรองความปลอดภัยสำหรับการผลิตอาหาร โดย สถาบันThe Foundation for Food Safety Certification สถาบันที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และรางวัลThailand Best Exporter ในฐานะผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำปลาเป็นลำดับต้น ๆ จากสำนักนายกรัฐมนตรี และรางวัลThailand BEST Brand ทุกรางวัลถือว่าเป็นใบเบิกทางในการขยายฐานตลาดก้าวสู่สากลและทั่วโลกได้มาก

ทางด้านตลาดในประเทศนั้น คุณปรญา เปิดเผยว่า ตลาดน้ำปลาทั้งระบบมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าตลาดน้ำปลาแท้กว่า 5,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตของตลาดโดยรวมจะมีการขยายตัวปีละ 4-5 % แต่น้ำปลาแท้ตราปลาหมึกตั้งเป้าโตขึ้นกว่าปี 2559 ถึง10% จากปัจจุบันที่มีมาร์เก็ตแชร์ตลาดน้ำปลาแท้ 25% ซึ่งในการผลักดันยอดขายนั้นได้วางแผนการตลาด ทั้งออกผลิตภัณฑ์ไหม่ แตกไลน์สินค้า เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ชูกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดให้ครอบคลุม การใช้สื่อ Social Media เจาะคนรุ่นใหม่ และการออกหนังโฆษณาใหม่

“แผนการตลาดที่วางไว้ คือ การกระจายสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด โดยปัจจุบันตลาดค้าปลีกในห้างสรรพสินค้าครอบคลุมพื้นที่กว่า 70% ตลาดที่จะเจาะต่อไปคือ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารที่ขยายมากขึ้นและกลุ่มเป้าหมายหลัก อีกกลุ่ม คือ โรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มโรงงานผลิตอาหาร นอกจากนี้แล้วบริษัทฯยังไปออกงานแสดงสินค้าใหญ่ที่สำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 พ.ค.- 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ร่วมออกงานแสดงสินค้า THAIFEX 2017 – WORLD OF FOOD ASIA 2017 ณ อิมแพค เมืองทองธานีด้วย ซึ่งได้ผลตอบรับและความสนใจเป็นที่น่าพอใจ”


You must be logged in to post a comment Login