วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผีเน่ากับโลงผุ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On June 6, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

โทษประหารกรณีเจ้าตั้ม เจ้าเอ็กซ์ที่ฆาตกรรมบัณฑิต มศว เพื่อชิงไอโฟน ทั้งสองเรียกว่าเดรัจฉานมาเกิดก็ได้ เพราะทำผิด 7-8 ครั้งแล้วยังไม่สำนึก ศาลจึงใช้คำว่า “แก้สันดานได้ยาก” จึงมีคำพิพากษาให้ต้องประหารสถานเดียว

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าประเทศไทยยังมีโทษประหารชีวิต แต่ 7 ปีไม่มีใครถูกยิงเป้าประหารหรือฉีดยาพิษ แต่ถ้าให้กฎหมายดีกับคนชั่วเกินไป คนชั่วอาจจะทำให้คนดีต้องตายอีกหลายคน มันก็ต้องใช้วิธีลงโทษที่รุนแรงเช่นกัน

ผู้ชายก็โหดร้าย ผู้หญิงก็โหดเหี้ยมถึงขนาดฆ่าหั่นศพ หนีไปพม่าแต่ไม่รอด นั่นก็โหดเหลือเกิน เดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีคำฮิตอยู่ 2 คำ สวยโหดกับนารีขี้เมา ไม่รู้ว่าจิตใจมนุษย์ตอนนี้เป็นอะไร เหี้ยมโหดซาดิสม์มีทั้งหญิงทั้งชาย นี่จะเรียกว่าสิทธิสตรีที่เรียกร้องกันเเกินไปหรือไม่ อยากจะทำอะไรให้ใกล้เคียงกับผู้ชาย ตอนนี้ก็เลยโหดหรือเมาใกล้เคียงกับผู้ชาย

ก่อนหน้านี้นางแบบชื่อดังก็เมาอาละวาด ขับรถชนเปรี้ยงปร้างโครมคราม ถูกจับยังขว้างปาของ มองดูแล้วยิ่งกว่าผู้ชาย มันไม่ได้เป็นสิ่งที่สร้างสรรค์เลย ถ้าทำอะไรแบบผู้ชายในทางสร้างสรรค์ แข็งแรงแข็งขัน อดทน ประเทศชาติก็จะดี แต่กระทำแบบนี้อย่างนี้ ประเทศชาติคงเจริญยาก มีแต่น่าวิตกว่าอนาคตต่อไปข้างหน้าหากนารีขี้เมา หรือสวยแต่โหดเหี้ยม

กรณีอย่างคดีนี้ปาดคอชิงโฟนหรือฆ่าหั้นศพจึงเป็นข่าวบันลือโลกเลย ใครจะเชื่อว่าผู้หญิงจะฆ่าหั่นศพหน้าตาเฉย ทำได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ทำได้ใกล้เคียงกับผู้ชาย

ถ้าพูดแบบโบราณก็ว่า “ผีเน่ากับโลงผุ” คือมีแฟน มีสามี จะทอมหรือผู้ชาย หาเงินหาทองแบบไหนไม่รู้ ได้เงินมาก กินมาก เที่ยวมาก เมามาก แล้วก็เกิดคดีตามข่าว ซึ่งผู้ตายก็เป็นนารีขี้เมาเหมือนกัน ฆาตกรมีเงินไปเที่ยวต่างประเทศและน่าจะมีเรื่องโยงใยกับสิ่งที่ไม่ถูกกฎหมายหรือศีลธรรม แต่ในที่สุดกรรมก็ติดจรวด

ก็หวังว่าจะทำเรื่องพวกนี้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองอย่างเร่งด่วน เราห่วงเศรษฐกิจ ห่วงเลือกตั้ง แต่ก็ขอให้ห่วงเรื่องศีลธรรมบ้างน่ะ ถ้าศีลธรรมไม่กลับมา โลกาวินาศ มันจะพินาศอย่างที่เห็นนี่แหละ อย่าให้มันพินาศย่อยยับมากไปกว่านี้เลย ขอให้ศีลธรรมรีบกลับมาก่อนจะสายเกินแก้แย่เกินไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login