วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยุคส่งเสริมบาป / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On June 5, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ช่วง 4-5 เดือนมีข่าวทิ้งทารกหน้าบ้านเศรษฐีเลียนแบบละครทีวีแล้วกว่า 150 คน ถือเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข หรือจะถึงขั้นเป็นวาระแห่งชาติก็เถอะ เพราะคนตั้งท้องโดยไม่พึงประสงค์หรือในวัยที่ไม่พร้อมนั้น อาตมาได้เขียนในหนังสือเล่มหนึ่งว่า ให้มีความรู้แล้วค่อยมีรัก แล้วค่อยมีลูก นี่ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรเลย ความรู้ที่จะทำมาหากินเพื่อเป็นหลักปักฐานพอจะเลี้ยงลูกก็ยังไม่มีไม่รอด

แบบนี้เป็นความอยาก ความต้องการโง่ๆที่เรียกว่า “ผัสสะโง่” เด็กพอได้สัมผัสทางเนื้อหนัง ทางหู ทางตาก็จะมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว ไม่ฉลาดในผัสสะ ไม่รู้เลยว่ามันจะส่งผลกระทบแค่ไหน ไม่มีจิตใจที่จะเบรกรั้งยับยั้ง ต่างฝ่ายต่างมีอารมณ์กลัดมัน อารมณ์กระสันกำหนัดก็สมสู่กัน พอมีเด็กออกมาเพิ่งรู้สึกว่าไม่ปัญญาจะเลี้ยง เลยเอาไปทิ้งบ้านเศรษฐีเหมือนละครน้ำเน่า เลียนแบบละคร แต่ไม่ได้เลียนแบบหรือประพฤติตามหลักธรรมคำสอน หรือจารีตประเพณีแต่กาลก่อน หญิงกับชายจะเอาไปกกไปกอดจะต้องจ่ายค่าสินสอดทองหมั้น ค่าป้อนน้ำนมให้แม่ ไม่ใช่วิ่งตามเขาไป พอท้องไส้ ผัวไม่รับ ก็มานั่งคิด ก็เอาไปทิ้งหน้าบ้านเศรษฐีอย่างในละคร

ตัวเองโง่ชัดๆ เลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองยังไม่มีปัญญาจะช่วย แล้วยังจะหวังให้คนอื่นช่วย ไม่มี “อัตตาหิ อัตตโนนาโถ” เลย จ้องแต่จะพึ่งคนอื่น แต่อารมณ์รักอารมณ์ใคร่ไม่พึ่งใครเลย ขมักเขม้นทำเหลือเกิน พ่อแม่ห้ามก็ไม่ฟัง กำลังเรียนก็ยอมเสียผู้เสียคน เสียอนาคต

ยุคความเจริญเดี๋ยวนี้มันเจริญเพื่อจะเกิดบาปก่อบาป ละครทีวีหรือสื่อต่างๆก็เจริญในการถ่ายทอดบาป เป็นยุคส่งเสริมบาป จึงจำเป็นต้องให้เป็นวาระแห่งชาติ ไม่ให้ไปส่งเสริมให้เด็กใจแตก พอเด็กมีลูกไปทิ้ง กระทรวงนั้นกรมนี้ก็เอาไปเลี้ยง จ่ายโน่นจ่ายนี่ ต้องดูด้วยว่าจะทำให้เด็กอยู่ในศีลในธรรมอย่างไร ไม่ใช่ให้เป็นนอตหลุด ไม่คิดแก้ปัญหา คิดแต่จะแก้ผ้าถุง ไม่ได้คิดวางแผนแก้ปัญหา วางแผนครอบครัว มีรักมีใคร่กันแล้วจะสร้างฐานะยังไง อย่านึกว่าเศรษฐีใจดีทุกราย เศรษฐีใจร้ายใจดำก็มี

ก็ขอฝากเด็กผู้หญิงประเภทแตกเนื้อสาวแล้วใจแตกก่อนเนื้อสาวจะแตก หรือแตกพร้อมกัน ขอให้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณี รักนวลสงวนตัว อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว แล้วไม่มีปัญญาจะเลี้ยง คิดให้ดี เรียนเพื่อมีความรู้ให้แน่นก่อนค่อยมีความรัก มีลูก จะได้ไม่เกิดปัญหา เป็นแม่ใจยักษ์ใจร้ายใจบาป หมามันยังไม่ทิ้งลูกมันเลย อย่าให้เขาไล่ไป “ชิงหมาเกิด” เลย ก็ขอเตือนกันไว้ เด็กผู้หญิงที่เริ่มแตกเนื้อสาวก็ประคองใจประคองตัวให้ดี อย่าใจแตกตาม

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login