วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ร่มบินชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย ครั้งที่ 3ที่สนามเขื่อนป่าสักชลสิทธ์

On April 25, 2017

สมาคมกีฬาทางอากาศฯ จัดการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย ครั้งที่ 3 ประจำปี2560 ระหว่างวันที่28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม นี้ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ อำเภอวังม่วงจังหวัดสระบุรี
นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย- โอเชียเนีย ครั้งที่ 3 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี สระบุรี และ นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย- โอเชียเนีย ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
โดยสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จับมือการกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและจังหวัดสระบุรี พลิกประวัติศาสตร์กีฬาทางอากาศ จัดการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย ครั้งที่3 ประจำปี2560 (3rd Asia-Oceania Paramotor Championship 2017) เพื่อเป็นสนามแข่งขันความสามารถของนักกีฬาทางอากาศทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ตบเท้าเข้ามาประลองฝีมือมากกว่า100คน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน,เยาวชน ให้ก้าวสู่รั้วทีมชาติกีฬาทางอากาศและการบินอีกด้วยโดยงานการแข่งขันจะจัดระหว่างวันที่28 เมษายน –7 พฤษภาคม2560 ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี
ภายในงานการแข่งขันจะได้พบกับทีมนักกีฬาร่มบินทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเต็งในทวีปเอเชียอย่าง เจ้าอี๊ด-กิตติภพ พรมมาศ มือวางอันดับหนึ่งของเอเชีย-โอเชียเนีย ผู้ครองแชมป์แห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อนและตัวแทนทีมชาติจากประเทศอื่นๆ อาทิ ประเทศกาตาร์,ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น ,ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย ,รัสเซีย, เกาหลีใต้ และประเทศไทย เป็นต้นที่จะมาเข้าร่วมเพื่อสร้างสีสันและเพิ่มบรรยากาศในการแข่งขันครั้งนี้
รวมไปถึงทางสมาคมฯ ยังได้จัดให้มี การแข่งขันร่มบินชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่11 ประจำปี2560 สนาม 1 (11th Thailand Paramotor King’s Cup Open 2017FAI Cat II)เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการแข่งขันร่มบินเยาวชนชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 สนาม1 (7th Thailand Paramotor Junior Championship Open 2017) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณอีกด้วย
สำหรับพิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่1 พฤษภาคม2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หมู่8 บ้านหาดเล็บยาว ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี โดยผู้เข้าชมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โซนการประกวดวาดภาพระบายสีของนักเรียนและเยาวชนเพื่อรับของรางวัล, โซนการออกร้านจำหน่ายอาหารของชาวบ้านในท้องถิ่น ฯลฯ
ขอเชิญร่วมชมการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย ครั้งที่3 ประจำปี2560 (3rd Asia-Oceania Paramotor Chapionship 2017) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่28 เมษายน – วันที่7 พฤษภาคม 2560 ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่Facebook สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทางเว็บไซต์www.rasat.or.thหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่02-523-9448 ,081-839-3909
สุดท้ายนี้ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดสระบุรี, บริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด, บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด, แทรเวล แชนแนล และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐและเอกชน ที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันใน ครั้งนี้
______________
10445215-2f96-4c5e-8900-1a98b8c444f7
บรรยายภาพ

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาร่มบินชิงแชมป์เอเชีย- โอเชียเนีย ครั้งที่ 3 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยจัดแข่งขันวันที่28 เม.ย. –7 พ.ค. 2560 ณ สนามกีฬาทางอากาศเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.วังม่วง จ.สระบุรี


You must be logged in to post a comment Login