วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

“สกุลไทย ยูไนเต็ด” ตั้งเป้าโตเพิ่ม 30 %

On March 29, 2017

สรินยา แท่นชวาล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท สกุลไทย จำกัดกล่าวว่า ถึงแม้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยในปี 2559มีการชะลอตัวลง แต่ก็ยังถือว่าเป็นปีที่ดีของเรา เนื่องจากสกุลไทยดำเนินธุรกิจหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ และรองรับหลายกลุ่มลูกค้า จึงได้ใช้หลักกระจายความเสี่ยง (Diversify) ด้วยการกระจายธุรกิจออกไปยังหลายอุตสาหกรรม จนสามารถปิดปีงบประมาณด้วยยอดขาย 132 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ประตูประมาณ 70%ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2558 ถึง 24% สำหรับปี 2560 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายอยู่ที่ 25-30% หรือประมาณ 170 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งจากกลุ่มธุรกิจฮาร์ดแวร์ประตู 60% และกลุ่มธุรกิจระบบที่นั่งอัฒจันทร์ และสนามกีฬา 40%

สำหรับแผนการดำเนินงานของปี 2560 ด้าน ฤทธิชัย แท่นชวาลผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ “สกุลไทย ยูไนเต็ด”โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตสินค้าให้ตอบรับกับโครงการในอนาคต และยังช่วยลดต้นทุนการผลิตเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการหาสินค้าตามความต้องการของลูกค้า(Special Requirement)เข้ามาใช้ในเมกะโปรเจคท์ต่างๆ นอกจากนี้ เราก็มีลงทุนด้านตลาดค้าปลีก ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ในปีที่ผ่านมามีการเติบโต 2 เท่าของยอดขาย และเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเราได้ต่อยอดด้วยการจับกลุ่มธุรกิจด้านบริการหลังการขาย(After Sales Service) ซึ่งมีตลาดค่อนข้างใหญ่ อีกเรื่องสำคัญก็คือการลงทุนพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อมั่นว่าในการที่บริษัทจะประสบความสำเร็จได้หนึ่งในปัจจัยหลักคือ ทีมงานคุณภาพที่มีความรู้จริงเรื่องสินค้า พร้อมที่จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหาและอยู่เคียงข้างลูกค้าไปตลอด ซึ่งต้องสร้างให้ทีมงานมีความเชื่อมั่นในสินค้าและเชื่อมั่นในองค์กรไปควบคู่กัน

สกุลไทย ยูไนเต็ด จะดำเนินตามแผนงานโดยใช้ 3 กลยุทธ์การตลาดควบคู่กันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ได้แก่“กลยุทธ์การสร้างแบรนด์”ให้สกุลไทย ยูไนเต็ดเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ใช้ “กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา”ไม่ว่าจะเป็นผ่านการทำตลาดผ่านช่องทางดิจิทัล โซเชียลมีเดีย เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆรวมถึงออกงานแฟร์ประจำปี ได้แก่งานสถาปนิก และงานบ้านและสวน เพื่อรักษากลุ่มลูกค้าเดิมนอกจากนี้ เรายังใช้ “กลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย” ด้วยการจัดกิจกรรมที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าแก่กลุ่มนิสิต-นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในสถาบันการศึกษา รวมถึงการจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าแก่กลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก มัณฑนากร ผู้รับเหมา หรือองค์กรต่างๆ เพราะเรามองว่ากลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการผลักดันบริษัทไปสู่เป้าหมายที่วางไว้

เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นความสำคัญของ “เทรนด์ทางด้านสุขภาพ”ซึ่งเป็นแนวโน้มที่มาแรงในขณะนี้ จึงชูคอนเซ็ปต์ “เฮลท์แคร์” (Health Care) โดยเรามีอุปกรณ์ประตูที่ตอบโจทย์ผู้ที่ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพ และสินค้าสำหรับงานโครงการในกลุ่มเฮลท์แคร์ เช่นโรงพยาบาล สถานพยาบาล สถานดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้นโดยจะชูสินค้านวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อย่าง KEVO (คีย์โว) กุญแจดิจิทัลอัจฉริยะจากสหรัฐอเมริกา ระบบล็อคแบบดิจิทัลทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน เพียงแค่ใช้อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายสัมผัสกับกุญแจ ก็สามารถเปิดล็อคได้อย่างง่ายดาย โดยคีย์โวจะส่งสัญญาณบลูทูธเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและทำการปลดล็อคอัตโนมัติ หากไม่ถนัดใช้สมาร์ทโฟนหรือเคยชินกับการใช้กุญแจ ก็สามารถใช้ลูกกุญแจแบบปกติได้เช่นกัน

อีกหนึ่งนวัตกรรมของกลุ่มสินค้าอุปกรณ์สนามกีฬาคือ อัฒจันทร์พับเก็บได้ ฮัสซี่ (Hussey) จากสหรัฐอเมริกา ตอบโจทย์การใช้พื้นที่แบบเอนกประสงค์ ด้วยการใช้พื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากกว่า 1 อย่าง โดยอาศัยตัวอัฒจันทร์ที่พับเก็บได้ ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับเจ้าของสถานที่ เพื่อให้ถึงจุดคุ้มทุนได้เร็วขึ้น

สองผู้บริหารทายาทรุ่นที่สามของสกุลไทยยูไนเต็ดกล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานในปัจจุบันว่า เราจะโฟกัสที่งานเมกะโปรเจคท์ต่างๆของภาครัฐและเอกชนอันสืบเนื่องมาจากที่รัฐบาลได้มีการลงทุนการพัฒนาระบบคมนาคมเช่นโครงการการเชื่อมต่อรถไฟฟ้ารถไฟใต้ดินรถไฟรางคู่ และโครงการส่วนต่อขยายของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนงานของบริษัทที่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในการพัฒนาโครงการต่างๆที่สำคัญของประเทศ นอกจากนี้ ยังคงมุ่งมั่นให้บริการกับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในตลาดบนPremium Segment หรือตลาด Niche โดยมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพและการใช้งานได้จริง ตรงต่อการใช้งานของผู้ใช้ ทางสกุลไทย ยูไนเต็ด มีทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ในการที่จะทำงานกับฐานลูกค้าเดิมที่ให้ความไว้วางใจกับทางบริษัทมาโดยตลอดและมุ่งขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมในอนาคตต่อไป

“ส่วนแผนงานในอนาคต ทางบริษัทจะลงทุนด้านการศึกษาเพื่อสร้างรากฐานให้กับบุคลากรที่จะเป็นอนาคตของวงการก่อสร้างให้มีความรู้และสามารถเลือกใช้สินค้าให้ถูกต้องตามหลักสากลในส่วนสินค้าและบริการเรายังมุ่งที่จะพัฒนาสินค้าและเพิ่มเติม Portfolio สินค้าของบริษัท ให้สินค้าในกลุ่มมีความครบครันและสรรหาสินค้าเพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้า สกุลไทยมุ่งมั่นที่จะหาพาร์ทเนอร์ใหม่ที่มีนวัตกรรมมาสู่ตลาด และหาวิธีบริหารต้นทุนสินค้า หรือลงทุนเรื่องการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์สกุลไทยเพื่อให้แข่งขันในตลาดได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงคุณภาพระดับ Crown Quality ที่ลูกค้าของเราเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและในชื่อเสียงของสกุลไทย ยูไนเต็ด”


You must be logged in to post a comment Login