วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

VMPC เดินหน้า“อาทาระ ศรีราชา”พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปี 61

On March 8, 2017

นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและให้เช่า ภายใต้แบรนด์ระดับพรีเมียม “แอสเทรา” (Astera) เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโซนภาคตะวันออก โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีและระยองที่มีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่มีปัจจัยเอื้ออำนวยครบครัน ทั้งระบบสาธารณูปโภค การคมนาคมขนส่ง การส่งเสริมการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและ มีโครงการขยายการลงทุนด้านการคมนาคมในภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development : EEC) ในพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา

บริษัทฯ ยังคงเล็งเห็นโอกาสทางการตลาดและการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้ลงทุนก่อสร้างโครงการ “อาทาระ ศรีราชา” (ATARA SRIRACHA) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองศรีราชาบนพื้นที่ 12 ไร่ ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการกว่า 7,000 ล้านบาท ได้รับการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ “Modern Oriental Style” ที่ผสานแนวคิดการตกแต่งในแบบวิถีโลกตะวันออกและความทันสมัยแบบวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตัวอาคารประกอบด้วย อาทาระ โฮเทล, อาทาระ มอลล์ และอาคารที่จอดรถ โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2558 และมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ในปี 2561

นายปริญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการก่อสร้างในภาพรวมของโครงการมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% โดยในส่วนของอาทาระ มอลล์ซึ่งมีพื้นที่รวมประมาณ 6,000 ตารางเมตร โครงสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว มีผู้เช่าพื้นที่บริเวณชั้นหนึ่งแล้ว 100% คาดว่าอาทาระ มอลล์จะเปิดบริการเดือนพฤษภาคม 2560 นี้ และในปี 2561 อาทาระ โฮเทล ศรีราชา จะสามารถเปิดให้บริการเพื่อรองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะส่งผลให้ปี 2561 บริษัทฯ จะมีรายได้จากค่าเช่าเพิ่มขึ้นเป็น 40% และรายได้จากการขายจะอยู่ที่ประมาณ 60% จากปัจจุบันที่บริษัทฯ มีรายได้จากค่าเช่า 20-30% และมีรายได้ จากการขาย 70-80%

“การที่เราเข้าไปลงทุนโครงการ “อาทาระ ศรีราชา” (ATARA SRIRACHA) ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับดีมานด์ที่พักอาศัยในอนาคต และมั่นใจว่าเศรษฐกิจโซนภาคตะวันออกยังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเมืองอุตสาหกรรมและมีระบบโครงข่ายคมนาคมที่มีความพร้อมและมีศักยภาพซึ่งส่งผลให้ดีมานด์ความต้องการที่พักอาศัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน” นายปริญญา กล่าวในตอนท้าย


You must be logged in to post a comment Login