วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“โตโต้”เผยโฉมนวัตกรรมสุดล้ำ “TOTO Technical Center Bangkok”

On March 8, 2017

นายฮิโรยูกิ ซูซูกิ (Mr. Hiroyuki Suzuki) ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ที่มีความล้ำสมัย ทั้งด้านการออกแบบรูปลักษณ์และด้านเทคโนโลยีระดับโลก ภายใต้ แบรนด์ “โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า “TOTO Technical Center Bangkok” เป็นโชว์รูมแห่งแรกที่เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้ด้วยการจัดแสดงโชว์สินค้าและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ “โตโต้” ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ทดลองจริงและสัมผัสกับนวัตกรรมจากโตโต้ ณ อาคารจี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ชั้น 12 ขนาดพื้นที่รวม 700 ตารางเมตร ได้รับการดีไซน์จากบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำระดับแถวหน้าของประเทศไทย

“TOTO Technical Center Bangkok เป็นโชว์รูมรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีในประเทศไทยและในอาเซียนมาก่อน ด้วยไฮไลท์การจัดแสดงนวัตกรรมสุดล้ำเป็นแห่งแรก และแห่งเดียวที่ผู้เยี่ยมชมจะได้รับประสบการณ์จริงในการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เช่น การอาบน้ำ เป็นต้น การเยี่ยมชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการนัดหมายล่วงหน้า โดยมีเจ้าหน้าที่นำชมพร้อมแนะนำ และให้บริการอย่างใกล้ชิด และถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของดีเวลลอปเปอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ G Land ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอาคาร จี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 รวมถึง บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด หรือ A49 ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกระดับชั้นนำของเมืองไทยให้เป็นผู้ดีไซน์ และออกแบบตกแต่งภายในโชว์รูมนี้ นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของโตโต้ที่มอบหมายให้สถาปนิกชาวไทยเป็นผู้ดีไซน์โชว์รูมสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้” นายฮิโรยูกิ กล่าว

สำหรับ “TOTO Technical Center Bangkok” ประกอบด้วยพื้นที่ 11 โซน ได้แก่ 1. Branding เมื่อลูกค้ามาถึงจะพบกับเจ้าหน้าที่ประจำโชว์รูมต้อนรับและให้บริการผู้เข้าเยี่ยมชม พร้อมกับจอ LCD ขนาดใหญ่ที่แสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ของ “โตโต้” ซึ่งในโซนแรกนี้จะมีห้องสมุดขนาดย่อมไว้ให้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการค้นคว้าหรือศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบสุขภัณฑ์รูปแบบต่างๆ และข้อมูลด้านสถาปัตยกรรม รวมทั้งการจัดโชว์ “TOTO Global Map” เพื่อแสดงสาขาของ “โตโต้” ที่มีอยู่มากมายทั่วโลกและการันตีว่า “โตโต้” เป็นแบรนด์ระดับโลก 2. Technology Zone โชว์เทคโนโลยีต่างๆ ของ “โตโต้” ไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์รุ่น Neorest ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ โดยการผ่าครึ่งให้เห็นระบบการชำระล้างแบบ Tornado และ Hybrid Ecology

3. Bathtub Zone จัดแสดงอ่างอาบน้ำรุ่นต่างๆ ของ “โตโต้” ผู้เข้าชมจะได้เห็นถึงลวดลาย วัสดุ และระบบของอ่างอาบน้ำ รวมทั้ง Bath Filler ชุดก๊อกน้ำและฝักบัวสำหรับลงอ่างชนิดต่างๆ ไว้ให้ชมอีกด้วย 4. Fitting Zone ก๊อกน้ำและอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องน้ำจะนำมาโชว์อยู่โซนนี้ ผู้เข้าชมจะได้พบกับสินค้าที่จัดแสดงไว้แยกตามรุ่นสินค้า 5. Neorest เปลี่ยนบ้านคุณให้เป็นสวรรค์กับชุดสุขภัณฑ์ Neorest ด้วยรูปทรงที่ได้รับการออกแบบให้ทันสมัย และเหมาะสมกับสรีระมาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัยทางเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสุขภัณฑ์ “โตโต้” เพราะเชื่อมั่นว่าการสร้างห้องน้ำแห่งอนาคตเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่มองไม่เห็นแต่สามารถสัมผัสได้

6. Toilet Zone จัดแสดงสินค้าประเภทสุขภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยไว้ทุกตัว แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของการใช้งานและรูปลักษณ์ภายนอกของสินค้า 7. Lavatory Zone อ่างล้างหน้าแบบต่างๆ ถูกจัดแสดงอยู่ในโซนนี้ รวมทั้งก๊อกน้ำ โดยลูกค้าสามารถลองจับคู่ระหว่างอ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำแบบต่างๆ ได้ตามความต้องการ 8. Universal Design Zone ประกอบไปด้วย ห้องน้ำที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับผู้ใช้งาหลากหลายประเภท ได้แก่ ห้องน้ำเอนกประสงค์ ห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้นหรือห้องน้ำในโรงพยาบาล และห้อง Space Laboratory เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและเข้าใจถึงการออกแบบห้องน้ำเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน 9. Public Zone ในโซนนี้จัดแสดงโถปัสสาวะชาย ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เครื่องเป่ามือที่ใส่สบู่เหลว และราวจับเพื่อแสดงให้เห็นถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน การออกแบบ และประสิทธิภาพของแต่ละสินค้า

10. Experience Rooms หลังจากรับชมการจัดแสดงสินค้าตามโซนต่างๆ แล้ว ผู้เข้าชมจะสามารถรับรู้ได้ถึงแนวความคิดของเทคโนโลยีที่ “โตโต้” ได้วิจัยและพัฒนาขึ้น ในส่วนสุดท้ายของการจัดแสดงสินค้า ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษของเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยของ “โตโต้” จากห้องน้ำที่นำสินค้าที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมของ “โตโต้” มาติดตั้งไว้ เพื่อให้ผู้เข้าชมที่สนใจสามารถทดลองใช้งานได้จริง ในส่วนนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้อง คือ ห้อง Shower Experience Room และ Neorest Experience Room เป็นการติดตั้งสินค้าในซีรีย์ Neorest และชุดฝักบัวที่สามารถใช้งานได้จริง และ 11. Meeting Room มีห้องประชุม 2 ห้องที่สามารถยุบรวมกันเป็น 1 ห้องใหญ่ เป็นสถานที่พบปะพูดคุย รวมถึงเตรียมการพรีเซนต์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นายฮิโรยูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า TOTO Technical Center Bangkok ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจกลไกการทำงานภายในของสินค้าได้อย่างง่ายดาย รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การประหยัดน้ำ เทคโนโลยีความสะอาด และเทคโนโลยีการยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งการอธิบายด้วยรูปแบบและการบรรยายอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ผู้เข้าชมจะสามารถเข้าใจถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีที่โตโต้คิดค้นวิจัยและพัฒนาขึ้น รวมถึงการได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอีกด้วย และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือผู้เข้าชมจะเห็นถึงความแตกต่างของสุขภัณฑ์โตโต้จากการสัมผัสและทดลองใช้งานจริง ภายในห้อง Experience Room ที่จัดไว้

“โตโต้เป็นผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสุขภัณฑ์มายาวนานกว่า 100 ปี มีมาร์เก็ตแชร์ในญี่ปุ่นสูงถึง 70% รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น จีน อเมริกา และยุโรป จนเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยโตโต้ยังคงให้ความสำคัญกับการขยายตลาดในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศไทยที่ตลาดยังสามารถเติบโตได้อีกหลายเท่า และจากการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีในอันดับต้นๆ ของโลก ควบคู่ไปกับการเปิดตัว TOTO Technical Center Bangkok รวมถึงแผนการขยายสาขาในต่างจังหวัดจากปัจจุบันที่มีสาขา 20 แห่ง เพิ่มอีก 5 แห่ง ที่จังหวัดอุดรธานี นครราชสีมา ระยอง พิษณุโลก และนครศรีธรรมราช รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายโตโต้ ในปี 2560 เพิ่มขึ้นประมาณ 30% มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของโตโต้จะได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทย และติด 1 ใน 3 แบรนด์สุขภัณฑ์ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยในปี 2562 ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายฮิโรยูกิ กล่าวในตอนท้าย


You must be logged in to post a comment Login