วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ฟันธง‘ทรัมป์’ถูกถอดถอน

On February 7, 2017

ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เข้าดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สัปดาห์ ทางบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษและไอร์แลนด์ ก็เปิดโพย ”ถอดถอนทรัมป์” ออกมาให้นักเดิมพันได้ลุ้นกันแล้ว

บริษัท Ladbrokes แห่งอังกฤษ เปิดให้ลุ้นหลายประเด็น โดยประเด็นที่สำคัญส่วนหนึ่ง ประกอบด้วยเงื่อนไขที่ว่า “ทรัมป์จะอยู่ครบเทอมแรก 4 ปี”

อัตราต่อรองค่อนข้างจูงใจ 8:11 หมายถึงโอกาสเป็นไปได้ยาก โดยลงเดิมพันไว้ 8 บาท หากทรัมป์อยู่ครบเทอมแรก จะได้กำไรจาก Ladbrokesถึง 11 บาท รวมกับทุนเป็น 19 บาท

อีกตัวเลือกคือ “ทรัมป์จะต้องออกจากตำแหน่ง จากการถูกอภิปรายถอดถอน หรือไม่ก็ลาออกเองก่อนครบเทอมแรก” อัตราต่อรองคือ 11:10 หมายถึงโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

อีกหนึ่งตัวเลือกคือ “ทรัมป์จะถูกแทนที่ด้วยประธานาธิบดีเฉพาะกาลภายในปีนี้” อัตราต่อรองไม่น่าจูงใจเท่าที่ควร หมายถึงโอกาสเป็นไปได้สูงมากคือ 7:2 ลงไว้ 7 บาท ถ้าสถานการณ์เป็นไปตามเงื่อนไขนี้ จะได้กำไรจาก Ladbrokes เพียง 2 บาท

ด้านบริษัท Paddy Power แห่งไอร์แลนด์ มองสถานการณ์ของทรัมป์ในเชิงลบเช่นเดียวกับ Ladbrokes โดยเปิดโพยให้ลุ้นกันว่า “ทรัมป์จะถูกอภิปรายถอดถอนภายในเทอมแรก” อัตราต่อรอง 2:1 หมายถึงโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

โพยอีกส่วนหนึ่งของ Paddy Power เปิดไว้ว่า “ทรัมป์จะถูกอภิปรายถอดถอนภายใน 6 เดือนแรก” อัตราต่อรอง 6:1 และ “ทรัมป์จะถูกอภิปรายถอดถอนภายในปีนี้” อัตราต่อรอง 7:1 หมายถึงโอกาสเป็นไปได้สูงมาก

ฝ่ายเรียกร้องให้สภาคองเกรสเปิดอภิปรายถอดถอนทรัมป์ ระบุว่าทรัมป์ลุแก่อำนาจ ปฏิบัติหน้าที่ขัดรัฐธรรมนูญ กรณีออกคำสั่งพิเศษห้ามชาวมุสลิม 7 ประเทศ เดินทางเข้าสหรัฐ และอีกข้อกล่าวหาหนึ่งคือ ทรัมป์รับเงินจากชาวต่างชาติอย่างผิดกฎหมาย

จอห์น โบนิฟาซ นักกฎหมายและประธานองค์การ “Free Speech for People” ซึ่งเปิดเว็บไซต์ Impeach Donald Trump Now รณรงค์ให้เปิดอภิปรายถอดถอนทรัมป์ ระบุว่ามีหลักฐานหนักแน่นที่จะช่วยผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นจริงได้

อย่างไรก็ตาม การฝ่าฟันสู่การเปิดอภิปรายถอดถอนตำแหน่งทางการเมืองในสหรัฐ เป็นเส้นทางที่ยาก เต็มไปด้วยอุปสรรค

ดังนั้น โอกาสที่นักเสี่ยงโชคซึ่งลงเดิมพันในเรื่องนี้ไว้ ไม่ง่ายนักที่จะ “ฟันกำไร” จากบริษัทรับพนัน       


You must be logged in to post a comment Login