วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ / โดย หญิงพจน์

On February 6, 2017

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

ผ่านตรุษจีนท่ามกลางความเงียบเชียบจนน่าหดหู่ทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ยังพอมีความหวังเมื่อทั้งผู้นำรัฏฐาธิปัตย์และขุนพลเศรษฐกิจบอกอีก 15 ปี ประเทศไทยจะเป็นมหาอำนาจแซงหน้าสิงคโปร์ แต่พวกสูงวัยคงอยู่ไม่ถึง 15 ปี หรือแก่จนไม่รู้ร้อนรู้หนาวแล้ว

เมื่อทุกอย่างในบ้านเมืองนี้ต้องรอความหวังในอนาคต ไม่ใช่ทุกคนจะต้องสิ้นหวัง ตราบที่ยังมีลมหายใจก็ต้องต่อสู้กันไป อย่างหนังสือ “อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ” โดย “รวิศ หาญอุตสาหะ” จากคำพูด “คิดจะไปดวงจันทร์อย่าหยุดแค่ปาก” จึงนำประสบการณ์จริงมาถ่ายทอดถึงการพลิกฟื้นธุรกิจที่ทุกคนหมดหวังให้กลับมายืนผงาดได้อีกครั้งด้วย 36 วิธีคิดที่เรียบง่าย แต่ชัดเจนและทรงพลัง สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและใหญ่ ไม่ใช่เก่งแค่ไหน แต่ต้องรู้ตัวเองว่าอยู่ที่ไหน ราคา 265 บาท

“กุหลาบจีน” โดย “ประภัสสร เสวิกุล” การชิงไหวชิงพริบของเจ้าพ่อกาสิโนใหญ่ในมาเก๊าที่เคยสร้างตำนานเอาชนะพนันและขับไล่อดีตเจ้าพ่อกาสิโนให้ออกไปจากมาเก๊า แต่ต้องประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนอยู่บนเตียงอย่างหมดสภาพ คู่อริเก่าจึงหวังจะกลับมาทวงทุกสิ่งทุกอย่างคืน รวมทั้ง “กุหลาบงาม” หญิงสาวที่ทั้งคู่หมายปอง ราคา 295 บาท

“เรียนภาษาจีนให้สนุกระดับปฐมวัย” เล่ม 6 โดย “พัชนี ตั้งยืนยง วิภาวรรณ สุนทรจามร สุกัญญา วศินานนท์ หงส์ลดา เดชศิริอุดม” แบ่งการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ คำศัพท์ ประโยค เรียนรู้พินอินง่ายๆ ฝึกฝนการออกเสียงพยัญชนะ สระ และวรรณยุกต์ที่สำคัญ พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆที่ส่งเสริมเรื่องการใช้เหตุผลแก้ปัญหา การเคลื่อนไหวร่างกายและงานศิลปะ ราคา 195 บาท

นิตยสาร “ELEADER” เรื่องราวต่างๆยุคดิจิทัลและการก้าวสู่ประเทศไทย 4.0… “Business+” การทำธุรกิจปี 2560 ที่มีปัจจัยเสี่ยงหลายด้านและการแข่งขันของกลุ่มทุนนอก… “COMTODAY” อัดแน่นด้วยข่าวในวงการไอทีและเคล็ดลับการแก้ปัญหาไวรัสเรียกค่าไถ่ใช้ข้อมูลเป็นตัวประกัน


You must be logged in to post a comment Login