วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สารานุกรมไดโนเสาร์ / โดย หญิงพจน์

On January 30, 2017

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

บรรยากาศบ้านเมืองแบบไทยที่ผู้มีอำนาจต้องการเป็นใหญ่แบบไทย ขณะที่คนจำนวนไม่น้อยต้องการเดินไปตามกระแสของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงมีคำถามว่าจะเป็นยุค 4.0 หรือยุค 1.0 ถ้าไม่รู้ก็อ่านหนังสือ “สารานุกรมไดโนเสาร์” โดย “Don Lessem” รวบรวมข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับไดโนเสาร์ แบ่งเป็น 4 บทคือ 1.การค้นพบไดโนเสาร์ อธิบายข้อมูลทั่วไป อาทิ ถิ่นอาศัย การดำรงชีวิต การสูญพันธุ์ การกลายเป็นฟอสซิล การขุดค้นและเก็บรักษาฟอสซิล 2.ไดโนเสาร์กินเนื้อ ข้อมูลสำคัญและภาพวาดของไดโนเสาร์กินเนื้อที่น่าสนใจ 32 ชนิด 3.ไดโนเสาร์กินพืช ข้อมูลสำคัญและภาพวาดของไดโนเสาร์กินพืช 43 ชนิด และ 4.พจนานุกรมไดโนเสาร์ มีข้อมูลเฉพาะของไดโนเสาร์มากกว่า 600 ชนิดจากทั่วโลก ราคา 595 บาท

“เผด็จการร้ายพ่ายรัก” โดย “พลอยพิชญา” เรื่องของสาวแสบ ซ่า และปากจัด ตรงข้ามกับฝ่ายชายที่เย็นชาและหยิ่ง เหมือนน้ำร้อนกับน้ำแข็งที่เกิดปฏิกิริยาสุดขั้วก่อนจะหลอมรวมกันเป็นหนึ่ง เพราะสถานการณ์การลักพาตัวที่ทำให้ชีวิตเธอต้องพลิกผัน ราคา 350 บาท

“หวานใจจอมราชัน” โดย “แรมกาล” เด็กสาวจากศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลาไปยังอาณาจักรไมยาระหว่างที่กำลังสำรวจวิหารเก่าแก่ เธอพบทั้งเจ้าชายรูปงามและกษัตริย์ที่ต้องร่วมคลี่คลายชนวนสงคราม ขณะเดียวกันก็ต้องไขปริศนาการย้อนเวลาไปพร้อมๆกับเรื่องของหัวใจที่ต้องตัดสินใจ ราคา 300 บาท

“บุปผากลืนกินไฟ” โดย “รักในเดือนสิบ” นิยายรักจีนโบราณที่มีธรรมเนียมส่งตัวหญิงไปเป็นเมียน้อยของเจ้าสัวชรา เธอจึงต้องยอมเป็นสาวใช้และเป็นภรรยาคนที่ 8 แต่เธอต้องการเป็นหนึ่งเดียวในหัวใจของเขาท่ามกลางวังวนความริษยา ราคา 210 บาท


You must be logged in to post a comment Login