วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เล่นสนุกรู้รอบตัว / โดย หญิงพจน์

On January 23, 2017

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

ควันหลงวันเด็กไม่ใช่แค่ไปดูไดโนเสาร์ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะบรรดากลไกของ “ทั่นผู้นำ” พยายามโชว์ผลงานให้เห็น อย่าง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จัดทำซีดีและเอกสารการสอนแนะนำเทคนิคการเรียนวิชาต่างๆจาก “ติวเตอร์ดัง” ให้นักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้เช่นเดียวกับเด็กในเมืองตามที่ “ทั่นผู้นำ” สั่ง เลยมีคำถามว่าถ้าไม่สั่งก็ไม่ทำหรือคิดไม่เป็นใช่หรือไม่

เริ่มเรื่องเด็ก เรื่องการศึกษาที่จะขับเคลื่อนให้ภาษาไทยเป็นภาษากลางของโลก ก็เริ่มด้วยหนังสือชุด “อัจฉริยะปั้นได้” สำหรับเด็กตั้งแต่ 1-6 ปี โดย “Applebee” พร้อมสติ๊กเกอร์เสริมทักษะกับกิจกรรมที่จะทำให้เด็กได้เริ่มต้นเรียนรู้สิ่งรอบตัวอย่างสนุกสนาน อย่างการฝึกใช้กรรไกร ประดิษฐ์ของเล่น ตกแต่งภาพ เรียนรู้ท่าทางสัตว์ สนุกกับนิทาน และอื่นๆตามจินตนาการ ราคาเล่มละ 128 บาท

“นิทานคุณธรรมความซื่อสัตย์” โดย “โออิชิ กรุ๊ป” 3 เล่มสำหรับเยาวชน 3 ช่วงวัย นักเขียนนักวาดภาพ 4 คนร่วมสร้างสรรค์ ได้แก่ เรื่อง “ดอกไม้ของไอจัง” สำหรับเด็กวัยก่อน 6 ปี โดย “รักษิตา-นภพรรณ ทรงศิวิไล” ภาพโดย “แป้ง-ภัทรีดา ประสานทอง” เรื่อง “ปกติ” สำหรับเด็กอายุ 7-12 ปี โดย “เดอะ ดวง” และเรื่อง “สาม” สำหรับเด็ก 13-15 ปี โดย “ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร” สามารถติดต่อขอได้ที่สำนักงานใหญ่โออิชิ

“รู้ไหมคณิตศาสตร์เกี่ยวกับอะไร” โดย “Alex frith, Minna Lacey, Lisa Jane Gillespie” การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยตอบคำถามต่างๆรอบตัว ทำให้เห็นพลังมหัศจรรย์ของคณิตศาสตร์ หนังสือที่สนุกกับคณิตศาสตร์ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ เนื้อหาครอบคลุมพีชคณิต เรขาคณิต แผนภูมิและสถิติ รวมถึงรู้จักนักคณิตศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ราคา 145 บาท

นิตยสาร “Business+” รายงานโลกยุคใหม่ที่มุ่งสู่การบริการ Big Move BOL… “ELEADER” จับกระแสโลกดิจิตอล 2017


You must be logged in to post a comment Login