วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘เกาหลีใต้’โปรโมตท่องเที่ยว

On January 11, 2017

เกาหลีใต้เดินเครื่องโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเต็มสูบ โดยจัดเทศกาลลดแลกแจกแถมครั้งใหญ่ ทั้งราคาสินค้า ค่าโดยสารเครื่องบิน ค่าพักโรงแรม ตั้งเป้าเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ให้ได้ 20 ล้านคน

เจ้าภาพของงานคือ Visit Korea Committee ใช้ชื่อเทศกาลดังกล่าวว่า “Korea Grand Sale 2017” เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ “2016-2018 Visit Korea Year” จัดขึ้นที่กรุงโซล ปริมณฑล และเมืองใหญ่อีกหลายเมืองทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 20 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ รวม 39 วัน 

มีผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านปลอดภาษี (Duty Free) โรงแรม ร้านอาหาร รีสอร์ต สถานที่ท่องเที่ยว และสายการบิน เข้าร่วมรายการทั้งหมด 315 บริษัท

ไฮไลท์ส่วนหนึ่งของเทศกาล ประกอบด้วยสายการบิน Jeju Air ลดค่าโดยสารสูงสุด  91% ส่วนสายการบิน Jin Air ประกาศลดค่าโดยสารสูงสุด 80%

ขณะโรงแรม Grand Embassador Seoul ลดค่าที่พักสูงสุด 55% และโรงแรม Shilla Stay ลดค่าที่พักสูงสุด 50%

ส่วนร้านค้า ห้างสรรพสินค้า All Mask Story ลดราคาสินค้าสูงสุด 80% ร้าน Galleria Duty-free ลดราคาสินค้าสูงสุด 50% พร้อมของแถม ร้าน Doota Duty-free ลดราคาสินค้าสูงสุด 30% ห้างสรรพสินค้า Shinsaegae ลดราคาสินค้าสูงสุด 30% พร้อมของแถม และร้านขายเครื่องสำอาง Face Shop มีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว รีสอร์ตเล่นสกีที่เมืองเปียงชาง และอีกหลายแห่งในจังหวัดกังวอน มีโปรโมชั่นลดค่าใช้บริการสูงสุด 50%

นอกจากจัดเทศกาล “Korea Grand Sale 2017” แล้ว Visit Korea Committee ยังมีบริการบัตร Korea Tour Card ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายในการโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน รถบัสโดยสาร และแท็กซี่

อีกหนึ่งบริการ คือ Hands Free Service รับบริการส่งกระเป๋าเดินทาง และสินค้าที่ซื้อในกรุงโซล ไปยังที่พักโรงแรมที่เข้าร่วมรายการ โดยลดค่าบริการสูงสุด 50% ของราคาปรกติ

สำหรับจุดประสงค์ของการจัดเทศกาลและบริการดังกล่าว นอกจากเป็นมาตรการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว ยังเป็นแผนกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ และโปรโมตการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 Peyongchang Olympic Winter Games กำหนดจัดขึ้นในปีหน้า ระหว่าง 9-25 กุมภาพันธ์ ที่เมืองเปียงชาง

ในส่วนของการท่องเที่ยวปีที่ผ่านมา มีต่างชาติเยือนเกาหลีใต้มากเป็นสถิติใหม่ 17.2 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจีน 8.04 ล้านคน คิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งของยอดทั้งหมด

ส่วนปีนี้ เกาหลีใต้ตั้งเป้าเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็น 20 ล้านคน 


You must be logged in to post a comment Login