วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

วิบากกรรม! / โดย นายหัวดี

On December 28, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

หลังจากมีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่รื้อสิ่งกีดขวางหน้าวัดพระธรรมกาย ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการพยายามนำตัว “พระธัมมชโย” มาดำเนินคดี ซึ่งยืดเยื้อมานาน แต่ข่าวบ้านหลังใหม่ของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ปัจจุบันยังเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัตแห่งชาติ (สนช.) น้องชาย “ท่านผู้นำ”

เนื่องจาก นายวีระ สมความคิด ออกมาระบุว่า บ้านหรูไม่ปรากฏเลขที่บ้าน ในซอยพระองค์ขาว (ซอย 5) หลังวัดอรัญญิก อำเภอในเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นของ พล.อ.ปรีชา แต่ยังไม่ได้มีการชี้แจงบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ต่อมา พล.อ.ปรีชา ยอมรับว่าเป็นของตัวเองจริง สร้างไว้อาศัยหลังเกษียณอายุราชการและอยู่ระหว่างชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.เพิ่มเติม

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ปรีชา ถูกตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินกรณีกรอกข้อมูลไม่ตรงกัน ต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตีตกข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่ดำเนินการไต่สวนต่อคือ กรณีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาทในบัญชีเงินฝาก “นางผ่องพรรณ” ภริยา พล.อ.ปรีชา ช่วงปี 2557 ทั้งที่แจ้งว่าไม่มีรายได้และไม่ประกอบธุรกิจ

เรื่องของพล.อ.ปรีชาและครอบครัวเป็นข่าวเพราะการกระทำของครอบครัว ไม่ใช่เพราะเป็นเครือญาติกับ “ท่านผู้นำ”!


You must be logged in to post a comment Login