วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เลือกตั้งอเมริกา / โดย หญิงพจน์

On December 19, 2016

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

นับถอยหลังปี 2559 ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถดถอยและการเมืองที่ยังไม่มีอะไรแน่นอน แม้แต่โรดแม็พที่จะกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่แค่คนไทยจะงงและสับสนระบบการเลือกตั้งใหม่เท่านั้น แม้แต่ภาครัฐและองค์กรต่างๆก็ยังเข้าใจไม่เหมือนกัน ถ้าเบื่อมากก็อ่านหนังสือ “เลือกตั้งอเมริกา” ของ “ไพสันติ์ พรหมน้อย” โดยการสนับสนุนของมูลนิธิไทยทริบูน หนังสือที่ให้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป นักศึกษา หรือเจ้าหน้าที่รัฐ โดยให้รายละเอียดกระบวนการเลือกตั้งและบรรยากาศสังคมอเมริกันอย่างละเอียด ราคา 240 บาท

“The Pointless Book หนังสืออะไร…ไร้สาระ” โดย “Alfie Deyes” หนังสือที่ครีเอทได้ตามใจวัยรุ่นทั้งหลายให้ปลดปล่อยพลังเกรียนที่แสนไร้สาระ แต่ไม่ไร้ประโยชน์ โดยแหวกทุกกฎกติกามารยาทสู่กิจกรรมและเกมที่ทุกคน “เล่นกับหนังสือ” ได้ ราคา 195 บาท

ปลายปีก็ต้องเอาใจนักเที่ยวที่ช็อปและเที่ยวฮ่องกง “Sweet Hong Kong” และ “101 Hong Kong Best Restaurants” สนุกและอร่อยกับอาหารที่จัดเต็มแบบละเอียดทุกซอกมุมในฮ่องกง ราคา 195 บาท และ 245 บาท

นิตยสาร “ELEADER” รายงานพิเศษอนาคตค้าปลีกในโลกออนไลน์ และ “BUSINESS+” ความเคลื่อนไหวธุรกิจต่างๆในโลกออนไลน์ที่ไปเร็วแค่ปลายนิ้ว


You must be logged in to post a comment Login