วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กะลามิเซียม! / โดย นายหัวดี

On December 16, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

เพียงไม่กี่วันชาวเน็ตร่วมลงชื่อคัดค้าน “ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” ฉบับใหม่ 331,056 คน (เวลา 14.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม) ใกล้ 500,000 คนตามที่ตั้งเป้าไว้ แม้ สนช.และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องจะยืนกระต่ายขาเดียวว่ามีความจำเป็นและเป็นประโยชน์สารพัดกับประเทศก็ตาม

ที่น่าสังเวชคือเจ้าหน้าที่รัฐบางคนยังจมปลักกับวาทกรรมดูถูกดูแคลนประชาชน กล่าวหาว่าการรณรงค์ครั้งนี้เป็นการ “บิดเบือน” ความจริง โดยลืมมองตัวเองว่าใช้วาทกรรม “บิดเบือนและโฆษณาชวนเชื่อ” อย่างไร?

แม้จะมีผู้ลงชื่อกี่แสนกี่ล้านคน เครือข่ายพลเมืองเน็ตทำใจแล้วว่าไม่ทำให้ “ผู้มีอำนาจ” ฟังเสียงของประชาชน ตรงข้ามอำนาจที่ได้มาจาก “กระบอกปืน” กลับตะแบงอ้างเสียงของประชาชน!

ขณะที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และ ผู้ให้บริการ ดาต้าเซ็นเตอร์ (IDC) และสถาบันการเงิน ต่างยืนยันว่า จะทำให้ไม่มีความปลอดภัยของข้อมูลสูง ทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลธุรกิจ และหากเจ้าหน้าที่รัฐต้องการข้อมูลทางการเงินของธุรกิจหรือบุคคลใดที่อยู่กับสถาบันการเงินก็สามารถทำได้ทันที

โลกกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยพลวัตของข้อมูลมหาศาล แต่ “ผู้มีอำนาจ” ประกาศจะนำประเทศไทยสู่ “ยุค 4.0” กลับกำลังทำลายความเชื่อมั่นของประเทศ!

ประวัติศาสตร์จะจารึกตราบชั่วลูกชั่วหลานว่า “ใครทำลายประเทศชาติและทำร้ายประชาชน”!


You must be logged in to post a comment Login