วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บ้านซ่อนผี / โดย หญิงพจน์

On December 5, 2016

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

เดือนสุดท้ายของปี แทนที่ธุรกิจจะคึกคักกับการจับจ่ายใช้สอย บรรยากาศกลับอึมครึมทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ บ่งบอกถึงภาวะที่แท้จริงของบ้านเมืองภายใต้อำนาจรัฐประหารที่ว่าสงบเงียบหรือสงบสุข เช่นเดียวกับวงการหนังสือที่ล้มหายตายจากไปเรื่อยๆ ไม่ว่าค่ายเล็กหรือใหญ่

บรรยากาศที่หลอนๆอย่างนี้ก็ต้องอ่านหนังสือเขย่าขวัญ เริ่มด้วย “บ้านซ่อนผี” ที่มีทั้งหมด 5 เล่ม โดย “เอ้อร์สือซาน” ถ่ายทอดประสบการณ์ในฐานะนักเก็งกำไรธุรกิจซื้อขายบ้านผีสิง จึงนำเรื่องราวน่ากลัวของบ้านผีสิงแต่ละหลังมาเล่นในรูปนวนิยาย สอดแทรกศาสตร์ฮวงจุ้ยและการไล่ผี ลุ้นระทึกตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างเล่ม 1 คู่หูนักซื้อขายอสังหาฯ ซื้อบ้านผีสิงในราคาต่ำและใช้สารพัดวิธีขับไล่วิญญาณร้าย ซึ่งขายได้กำไรก้อนใหญ่ แต่เริ่มมีลางแห่งความหายนะที่อันตรายถึงชีวิตเมื่อมีชายลึกลับที่ไม่ใช่คนว่าจ้าง ราคา 195 บาท… เล่ม 2 เกิดเหตุลึกลับซับซ้อนกับคู่หูนักซื้อขายบ้านผีสิง เพราะมีผู้ประสงค์ร้ายต้องการล่อให้พวกเขาติดกับดักอันตราย พวกเขาจึงต้องต่อสู้เพื่อชีวิต ราคา 225 บาท

“โกหกต้องตาย” โดย “RabbitRose” เรื่องสยองในห้องแชตของพวกชอบโกหก จะออกจากห้องแชตที่ตัวเองต้องเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์สยองได้อย่างไร ราคา 179 บาท

“13 หลอน ฆ่า อาฆาต” รวบรวมความสยองโดย “คอฟฟี่ ที” ความหมายของเลข 13 มีอาถรรพ์จริงหรือไม่ แต่ละเหตุการณ์มีความแตกต่างกันและจบอย่างไร ราคา 239 บาท


You must be logged in to post a comment Login