วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วิกฤตซ้อนวิกฤต! / โดย นายหัวดี

On December 5, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

“กฎหมายลูก” ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเลือกตั้ง ยังเป็นประเด็นที่พูดกันไปคนละทาง คนละเรื่องเดียวกัน เพราะกฎข้อบังคับทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่นำโดย “มีชัย ฤชุพันธุ์” และต้องเป็นไปตามแนวทางที่ “เรือแป๊ะ” กำหนด เหมือน “แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี”

สถานะของฝ่ายการเมืองก็ไม่ต่างกับประชาชนที่ไม่รู้ชะตากรรมของตนเองเลยว่าจะเป็นอย่างไร เพราะไม่มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการเมืองและประเทศชาติเลย!

การให้คนไม่กี่คนที่มาจากการ “ปล้นอำนาจ” จากประชาชน แล้วยังมโนว่าตัวเองเป็น “คนดี-คนเก่ง” มากำหนดให้คนทั้งประเทศต้องเดินตาม หลายฝ่ายจึงเชื่อกันว่าจะเป็น “ระเบิดเวลา” ที่นำความหายนะมากกว่าความรุ่งเรืองมั่งคั่งอย่างที่ “คณะรัฏฐาธิปัตย์” ประกาศ

แม้แต่กฎกติกาการเลือกตั้งเพื่อกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยผ่านยังทำเหมือนอยู่ในแดนสนธยา ทั้งที่เป็นผลประโยชน์โดยตรงของประชาชน จึงส่อเจตนา “ความบริสุทธิ์ใจ” ว่า “คณะรัฏฐาธิปัตย์” ต้องการคืนอำนาจให้ประชาชนจริงหรือไม่ ?

บ้านเมือง 5 ปีภายใต้ “นายกฯคนนอก” และ “กลุ่มการเมือง” ที่มาจาก “ลากตั้ง” จึงสะท้อนชัดเจนถึงการ “สืบทอดอำนาจ” และวิกฤตบ้านเมืองภายใต้อำนาจและผลประโยชน์ทับซ้อน!


You must be logged in to post a comment Login