วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

TCL จับมือ IKEA เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

On November 22, 2016

นายทอมมี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเลคทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ TCL (Thailand) เปิดเผยว่า “ล่าสุด TCL ได้จับมือร่วมกับ อิเกีย “IKEA” เพื่อตอกย้ำแบรนด์ TCL ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งสร้างการรับรู้และสร้างป ระสบการณ์กับผู้บริโภคโดยตรง โดยเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์ สไตล์ชอบตกแต่งบ้าน โดยได้นำทีวีของ TCL เข้าไปตกแต่งในโชว์รูมห้องต่างๆ ในอิเกีย อาทิ ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ฯลฯ เปรียบเสมือนเป็น “เฟอร์นิเจอร์” ชิ้นหนึ่งในการตกแต่งบ้านหรือคอ นโดในยุคสมัยนี้นั่นเอง โดยผู้บริโภคสามารถสัมผัส ดูดีไซน์ ความละเอียดของจอภาพ สีที่เป็นธรรมชาติ นวัตกรรมเทคโนโลยีได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีพนักงานเดินมาประชิดหรื อเข้ามารบกวนความเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นไอเดียในการจัดตกแต่งสิ นค้าเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายทีวีในอิเกียแต่ อย่างใด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของบ ริษัทฯ ที่เน้นสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ TCL ในกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น”

นายทอมมี่ หยาง กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการโปรโมท TCL ผ่านช่องทางพันธมิตรทางการค้ายั กษ์ใหญ่ ‘อิเกีย’ ครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้ใ นกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเข้าถึงแบรนด์ TCL ได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ ได้นำทีวีรุ่นต่างๆ รวม 5 รุ่น ประกอบด้วยขนาด 32 นิ้ว, 40 นิ้ว, 43 นิ้ว, 48 นิ้ว และ 50 นิ้ว มาประดับเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในโ ชว์รูมอิเกีย เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยทั้ง 5 รุ่นนี้ ต่างก็เป็นที่นิยมใช้กันภายในคร อบครัว เนื่องด้วยความคุ้มค่าของคุณภาพ หากเทียบกับราคา ทั้งนี้ TCL ยังเป็นรายแรกที่กล้ารับประกันจ อภาพ อะไหล่ และหลอดภาพ พร้อมซ่อมฟรี 3 ปีเต็ม รวมถึงสามารถครองใจผู้บริโภคได้ อย่างครอบคุลมทุกความต้องการได้ มากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ TCL ไม่เคยหยุดนิ่งในการออกแบบพัฒนา Smart TV ภายใต้แนวคิด “The Creative Life” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทั ล โดยเมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา TCL ได้พัฒนารุ่น QUHD TV ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าในระดับไฮเอ นด์ โดยได้ผนวกรวมเอาความโดดเด่นเรื่องคุณภาพของภาพและเทคโนโลยี ทั้ง Slim Design, Black Crystal Panel, Real 4K, WCG (Wide Color Gamut) และ 64 บิตโปรเซสเซอร์รวมเข้าไว้ด้วยกั น เพื่อรองรับความบันเทิงทางด้านภ าพทุกรูปแบบที่สอดผสานรวมกันอยู่ ทั้งในขนาดจอ 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิ ตของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการแ ต่สิ่งที่ดีๆ ในราคาที่สมเหตุสมผล


You must be logged in to post a comment Login