วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ความโง่กับความเขี้ยว! / โดย สนานจิตต์ บางสพาน

On November 7, 2016

คอลัมน์ : สากกะเบือยันเรือรบ
ผู้เขียน : สนานจิตต์ บางสพาน

สนจ. ใช้ทางด่วนงามวงศ์วานแบบลูกค้าประจำเวลาเข้าเมือง ส่วนขาออกใช้เวลาไปส่งลูกชายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ทีนี้มันมีปัญหาคือ ถ้ารถที่มาจากประชานิเวศน์ 1, 2 และ 3 หรือจากถนนสามัคคี หรือจะใช้ทางลัดมาจากไหนก็ตาม การทางพิเศษฯให้ใช้ถนนใต้ทางด่วนที่ตัดตรงมาจากถนนสามัคคี ผ่านวัดบัวขวัญมุ่งหน้าออกถนนรัตนาธิเบศร์ บังคับซ้ายมุ่งหน้าเกษตร ถ้าจะเข้าเมืองก็ต้องม้วนซ้ายขึ้นเกือกม้าเข้าด้านงามวงศ์วาน

ก่อนหน้านี้นานมาแล้ว สนจ. เขียนเรื่องการกำหนดช่องใช้บัตรอีซี่พาสว่าวางผิดตำแหน่ง รถที่จะเข้าช่องจ่ายเงินสดกับบัตรจะชนกันตาย เพราะต้องปาดหน้ากันก่อนเข้าช่อง กว่าจะคิดกันออกก็เป็นปี เหมือนผู้บริหารความรู้สึกช้า

คราวนี้มาอีกแล้ว รถที่เลาะใต้ทางด่วนมาจากวัดบัวขวัญแล้วต้องการจะม้วนขวาไปขึ้นทางด่วนเพื่อมุ่งหน้าเมืองทองฯ ศรีสมาน บางพูน เชียงราก บางปะอิน พอม้วนขวามาเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าช่องจ่ายค่าทางด่วน การทางพิเศษฯดันเอาช่องอีซี่พาสมาไว้ด้านในสุดเป็นช่องแรกคือชิดขวา รถที่เสียเงินสดต้องวิ่งตัดช่องอีซี่พาสเพื่ออ้อมไปเข้าช่องถัดมาอีก 2 ช่องที่อยู่ทางซ้าย จังหวะไม่ดูตาม้าตาเรือเลี้ยวพรวดออกไปก็เต็มๆ คนเลี้ยวผิดแหงๆ พวกอีซี่พาสเขามาทางตรงของเขาด้วย

สนจ. อยากรู้ว่าคนสั่งให้เอาช่องอีซี่พาสมาไว้ขวาสุดแทนที่จะเอาไปไว้ซ้ายสุดนี่เอาอะไรคิดครับ ผู้บริหารไม่ลงไปดูหน่อยเหรอว่ารถจะชนกันตายแล้วเวลาจะเลี้ยวขวาไปเสียเงิน

คราวนี้ AIS สนจ. ใช้มาเกือบ 20 ปี จนได้เซเรเนดการ์ด เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จู่ๆเพลงรอสายที่ สนจ. ใช้ประจำคือเพลง “วี อาร์ เดอะ แชมเปี้ยน” ของวงควีน เสียงร้องของเฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ กลายเป็นเพลงไทยพวกป๊อปรักๆใคร่ๆ โดยที่ สนจ. ไม่ได้ยื่นเรื่องขอเปลี่ยน ที่รู้เพราะพรรคพวกที่ติดต่อกันประจำยกหูมาว่า เฮ้ย… พี่ สนจ. พี่เปลี่ยนเพลงรอสายเหรอ

สนจ. ก็งงสิ เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่รู้ด้วยว่ามันเปลี่ยน เลยยกหูไป 1148 กว่าจะได้คุยกับพนักงานก็ต้องทนฟังสารพัดสปอตอยู่พักหนึ่ง แล้วคำตอบที่ได้คือต้องยกหูใหม่อีกรอบเพื่อติดต่ออีกแผนกด้วยรหัส 888

คำตอบคือ ขอโทษค่ะ ระบบของเรามีปัญหา เราจะตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ แต่ถ้าลูกค้าต้องการจะให้ดาวน์โหลดเพลงเดิมทันทีคิดค่าบริการ 20 บาท

อ่านช้าๆตรงประโยคสุดท้ายนะครับ แปลไทยเป็นไทยสำนวน สนจ. มึงรอไปก็แล้วกัน กูจะตรวจสอบให้ เสร็จเมื่อไรก็เมื่อนั้น แต่ถ้าจะตัดรำคาญหรือเอาด่วนก็จ่ายมา 20 บาท ทริคหรือลูกเล่นหลอกกินแบบนี้น่ารังเกียจครับ ถ้าให้แก้ไขต้องรอ ถ้าเอาใหม่เลยจ่าย 20 ง่ายจังเนาะ…555

สนจ. ถามหน่อย ลูกค้าเขาไปตรวจสอบระบบการทำงานของ AIS ได้หรือ สนจ. บอกงั้นดำเนินการให้ผมก็แล้วกัน 4 ชั่วโมงผ่านไปทุกอย่างยังเหมือนเดิม สนจ. ยอมเสียเวลาอีกรอบ โทร.ทั้ง 1148 และ 888 เพราะ 1148 โยนไปให้ 888 แต่สายไปเสียแล้ว สนจ. องค์ลง ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ขอให้แก้ไขต้องรอ แต่ถ้าจ่าย 20 ดำเนินการได้ทันที

คำถามคือถ้าจ่าย 20 โหลดใหม่ได้ทันที ถ้าไม่จ่ายมึงรอไป กูทำให้เมื่อไรก็เมื่อนั้น มุกหาเงินกับการซื้อความรำคาญนี่ทำกันง่ายๆแบบนี้เองหรือ 20 บาท 100 คนก็ 2,000 ถ้า 1,000 คนก็ 20,000

ไม่ต้องแก้ข่าวมานะครับ สนจ. เจอกับตัว พออาละวาดหลังจากยกหู 4 ครั้ง รอ 4 ชั่วโมง ถึงได้เพลงเดิมคืนมา
20 บาทนี่ไม่ได้เยอะหรอก แต่ สนจ. ให้วณิพกตาบอดที่มาสีซอหน้าบ้าน หมายถึงหมูปิ้ง 3 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ห่อ

อย่าให้เจออีกนะครับ เจอก็ย้ายค่ายกันเท่านั้นแหละ ขาดลูกค้าอย่าง สนจ. ไปคน AIS จะไปครณาอะไร แล้วจัดระดับให้ สนจ. เป็นเซเรเนดทำไม 555555


You must be logged in to post a comment Login