วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“คลินตัน-ทรัมป์”สาดโคลนโค้งสุดท้าย

On November 2, 2016

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2 ผู้สมัครต่างปราศรัยโจมตีคู่แข่งอย่างรุนแรง โดยนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต กล่าวในการหาเสียงที่รัฐฟลอริดาว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันนั้นเป็นพวกรังแกผู้หญิง โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ประวัติของนายทรัมป์เต็มไปด้วยการทำร้ายล่วงเกิน รวมถึงการกล่าวดูถูกถากถาง ลดทอนคุณค่าของผู้หญิงเรื่อยมา

นางคลินตันยังได้เชิญนางสาวอลิเชีย มาชาโด อดีตนางงามจักรวาลมาขึ้นเวทีปราศรัยครั้งนี้ด้วย โดยนางสาวอลิเชียเผยว่า เธอต้องล้มป่วยและต้องต่อสู้กับโรคพฤติกรรมการกินอาหารผิดปกติเป็นเวลาหลายปี หลังถูกนายทรัมป์เรียกว่าเป็น “นางสาวหมู”

ด้านประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งออกช่วยนางคลินตันหาเสียงในรัฐโอไฮโอ กล่าวเช่นเดียวกันว่า นายทรัมป์นั้นเรียกผู้หญิงว่าเป็นสุนัข หมู และพวกขี้เกียจไม่เอาไหนมาทั้งชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ตอบโต้การโจมตีดังกล่าวในการหาเสียงที่รัฐวิสคอนซินว่า นางคลินตันนั้นเป็นคนฉ้อฉล และจะทำลายระบบประกันดูแลสุขภาพของอเมริกาไปตลอดกาล หากเธอดำเนินตามนโยบายโอบามาแคร์ต่อไป ส่วนตัวเขานั้นจะยกเลิกกฎหมายที่รองรับนโยบายดังกล่าวทันทีหากได้เป็นประธานาธิบดี

นายทรัมป์ยังเรียกร้องให้ผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในบางรัฐ ซึ่งมีสิทธิเปลี่ยนตัวเลือกในการลงคะแนนได้อีกครั้งก่อนวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.) ให้เปลี่ยนจากการลงคะแนนให้นางคลินตัน มาลงคะแนนให้ตัวเขาแทน


You must be logged in to post a comment Login