วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พลังที่ยิ่งใหญ่! / โดย นายหัวดี

On October 21, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 13.00 น. บริเวณถนนหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง เป็นอีกวันที่จะเห็นประชาชนไทยนับหมื่นนับแสนคนมาร่วมกันร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

ที่สำคัญจะมีการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความรักอันยิ่งใหญ่ ความผูกพัน และความอาลัย ของประชาชนไทยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดทำเป็นภาพยนตร์และวีดิทัศน์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศและสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ

การเตรียมการถ่ายทำภาพยนตร์ครั้งนี้ จะเป็นการบันทึกเสียงเพลงที่ประชาชนขับร้องสดร่วมกับวงดนตรี Siam Phiharmonic Orchestra และคอรัส 100 คน โดย “สมเถา สุจริต” ควบคุมการบรรเลงและถ่ายทำภาพยนตร์โดย “ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” ใช้กล้องถึง 25 ตัว เครน 3 ตัว และโดรนถ่ายมุมสูงอีก 2 ตัว

ประชาชนที่จะร่วมกิจกรรมต้องเดินทางไปถึงมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ประมาณ 10.00 น. เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ แต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำและนำเทียนสีขาวไปด้วย

ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ที่ประชาชนไทยจะแสดงพลังความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ขจรขจายไปทั่วโลก ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 08-9949-5629


You must be logged in to post a comment Login