วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จงเติมความรักลงในช่องว่าง / โดย หญิงพจน์

On October 17, 2016

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้บรรยากาศฝนชุ่มฉ่ำและวิกฤตสื่อที่พากันล้มหายตายจากไปเรื่อยๆ แต่วัฒนธรรมการอ่านก็ยังคงอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่หนังสือก็คือหนังสือ อย่าง “พระจันทร์ทะเลทราย” โดย “ประภัสสร เสวิกุล” ศิลปินแห่งชาติ ที่งานเขียนยังมีตีพิมพ์ซ้ำใหม่เพื่อผู้อ่านรุ่นแล้วรุ่นเล่า การเดินทางที่ยิ่งใหญ่ท่ามกลางทะเลทรายของชายหนุ่มที่มีดวงตาปิศาจกับชะตากรรมที่เร้นลับและหญิงสาวที่รักอิสระ แต่ยอมถูกตีตราเพื่อปกป้องชายที่เธอศรัทธา ราคา 350 บาท

หนังสือพัฒนาตนเอง “Footnotes บันทึกจากปลายเท้า” โดย “Lena Maria” สาวสวีเดนที่ไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง และมีเท้าปรกติเพียงข้างเดียว แต่เธอมียิ่งกว่าพรสวรรค์นั่นคือกำลังใจที่คนทั้งโลกต้องทึ่ง ราคา 138 บาท

“จงเติมความรักลงในช่องว่าง” โดย “เพ้อฝัน” ลำนำและกลอนเปล่าของคนมีรัก หรืออกหัก หรือยังไม่รู้ว่าจะออกแบบไหนก็ลองสัมผัสดู ราคา 189 บาท

“ถึงอย่างนั้นความรักก็ยังงดงาม” นักเขียนโลกออนไลน์ “คิดมาก” มุมมองพื้นๆเรื่องการใช้ชีวิต ความสุข ความทุกข์ และความรัก ราคา 195 บาท


You must be logged in to post a comment Login