วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Always เรือนร่มงิ้ว / โดย หญิงพจน์

On October 10, 2016

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

ท่ามกลางบรรยากาศฝนที่ชุ่มฉ่ำไม่มีอะไรดีไปกว่าได้อ่านหนังสือรักโรแมนติก เริ่มด้วย “Always เรือนร่มงิ้ว” โดย “ภาคินัย” ชีวิตกับความตายที่เวลาไม่ใช่ตัวกำหนด เหมือนเรือนของคุณหลวงวิศาลที่ถูกปล่อยร้างมานานร่วม 20 ปี ว่ากันว่ายังมีดวงวิญญาณของคุณมาลัยสิงสถิตเพื่อรอปลิดชีวิตใครบางคนอยู่ ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ไม่มีใครอยากพูดถึง ไม่มีใครอยากรื้อฟื้น จนกระทั่งเขาเดินทางไกลมาจากพระนครพร้อมโฉนดที่ดินผืนนี้ที่พ่อแม่ซ่อนไว้ก่อนจะตายอย่างปริศนา อะไรจะเกิดขึ้นในเรือนร่มงิ้ว ราคา 279 บาท

“จุมพิตฟาโรห์” โดย “ซ่อนกลิ่น” พิมพ์เป็นครั้งที่ 3 เรื่องราวของนักโบราณคดีผู้ค้นหาตัวตนของอเมเนมเฮตที่ 8 อย่างคลั่งไคล้และเริ่มเข้าใกล้ฟาโรห์ผู้หายสาบสูญจากหน้าประวัติศาสตร์ เธอได้รับการว่าจ้างจากชายหนุ่มผู้ค้นพบสุสานให้ไปแปลอักษรเฮียโรกลิฟในสุสาน ทำให้ทั้งสองผูกพันกันทั้งงานและหัวใจ พร้อมกับการย้อนกลับไปในยุคไอยคุปต์ ราคา 300 บาท

“สัตยนาคินทร์” โดย “เบญจามินทร์” เมื่อสองหัวใจร้อยรัดท่ามกลางแสงจันทร์และหุบเขาในหมู่บ้านที่ล่มสลาย ยังมีสิ่งที่เป็นปริศนานับพันปีที่ทำให้เธอและเขาต้องกลับมา ราคา 380 บาท

“ฝ่าทางรัก…เพื่อเธอ” โดย “วิลาศ” โรงละครที่เป็นทั้งชีวิตและจิตวิญญาณของเธอที่ต้องแต่งงานกับผู้ชายเลวๆที่ได้ชื่อว่าอดีตคนรักเพียงเพื่อรักษามรดกของพ่อไว้ เธอจึงต้องพลิกฟื้นให้อยู่ให้ได้ โดยมีชายหนุ่มเสนอตัวเข้ามาช่วยและหยัดยืนเคียงข้างอย่างเต็มใจ ราคา 390 บาท


You must be logged in to post a comment Login