วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คว้าฝันสุดปลายเท้า / โดย หญิงพจน์

On September 19, 2016

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ
ผู้เขียน : หญิงพจน์

ไวรัสซิการะบาดเข้าประเทศไทยทำให้หลายคนวิตกกังวล โดยเฉพาะหญิงมีครรภ์ซึ่งอาจส่งผลถึงลูกในท้อง จึงต้องระวังเรื่องยุงลายเป็นพิเศษ เรามาเริ่มที่หนังสือ “คลอดแบบไหนดี?” โดย “นพ.เอกชัย โควาวิสารัช” ที่ให้ความรู้ถึงผลดีผลเสียของการคลอดเองและผ่าคลอด รวมถึงตอบคำถามที่น่าสนใจเพื่อคุณแม่ทุกคน โดยเฉพาะแม่มือใหม่หรือท้องแรก ราคา 200 บาท

“คว้าฝันสุดปลายเท้า” โดย “Lena Maria” หนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่เป็นผลงานเล่มที่ 2 ของหญิงหัวใจแกร่งที่เกิดมาโดยไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง และมีขาขวาที่ปรกติเพียงข้างเดียว ส่วนขาซ้ายใส่ขาเทียม แต่เธอก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาและทำทุกอย่างที่ฝันไว้ ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักกีฬา นักเขียน หรือศิลปิน ที่คนปรกติต้องนำมาเป็นตัวอย่างว่าอย่าท้อแท้ต่อความฝันตราบที่ยังมีชีวิต ราคา 138 บาท

“109 คำถามชวนสงสัย” โดย “Gakken Plus” หนังสือที่จะกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเด็กด้านวิทยาศาสตร์จาก 109 คำถามรอบๆตัวที่ชวนสงสัย โดยอธิบายอย่างมีเหตุผลแบบง่ายๆ พร้อมภาพประกอบในแต่ละคำถาม แบ่งเป็น 6 หัวข้อคือ สัตว์น่ารู้ พืชและแมลง อาหาร ร่างกายมนุษย์ สิ่งรอบตัว และธรรมชาติ โลกและอวกาศ รวมถึงกิจกรรมสนุกๆ ราคา 225 บาท

“หงส์ป่า” โดย “Jung Chang” นวนิยายประวัติศาสตร์ของผู้หญิงจีน 3 รุ่นในศตวรรษที่ 20 ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจของผู้หญิงที่ฝ่าฟันอุปสรรค ความสูญเสีย และการเมืองที่พลิกผัน แต่ไม่เคยสูญสิ้นจิตวิญญาณมนุษย์ ซึ่งชาวจีนหลายล้านคนกำลังเผชิญพายุร้ายแห่งประวัติศาสตร์ ราคา 385 บาท


You must be logged in to post a comment Login